วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รันทด! วอนคนใจบุญช่วย-พ่อวัย 64 ปั่นสามล้อเลี้ยงลูกพิการ 32 ปี


ชีวิตรัดทด พ่อถีบสามล้อเลี้ยงลูกพิการตั้งแต่แรกเกิดจนอายุ 32 ปี อาศัยที่ดินรถไฟหลบฝน รอกินข้าวก้นบาตรทุกเช้า
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิษณุโลก วันนี้ (30 พ.ย. 55) ว่า พบพ่อวัย 64 ปี ตระเวนรับจ้างถีบสามล้อหาเงินเลี้ยงดูลูกชายพิการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ตั้งแต่เกิด อาศัยอยู่กินกันตามลำพังสองพ่อลูก ขณะภรรยาทิ้งไปตั้งแต่ลูกยังเล็ก ทราบชื่อคือ นายชัยเทพ ตราชื่นต้อง อายุ 64 ปี ที่บ้านพักริมถนนเลียบทางรถไฟ เลขที่ 31/10 ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เลี้ยงดูลูกชายพิการมาตั้งแต่เกิด คือ นายชัยชัช ตราชื่นต้อง หรือแพะ อายุ 32 ปี
     
       นายชัยเทพเปิดเผยว่า ตนเป็นคนตำบลหนองตม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ช่วงเป็นหนุ่มทำงานก่อสร้างทั่วไป ต่อมาอายุมากขึ้นทำงานหนักไม่ค่อยไหวจึงหันมายึดอาชีพถีบสามล้อรับจ้าง ออกหาลูกค้าทั่วไปบริเวณวัดใหญ่ เคยมีภรรยาและมาอาศัยที่ดินของการรถไฟปลูกบ้านพักหลังเล็กๆ อยู่ และมีลูกชาย 1 คน คือนายชัชชัย เกิดมาตัวเหลือง สมองขาดเลือด ทำให้พิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พูดไม่ได้ แต่พอรับฟังการสื่อสารจากตนรู้เรื่อง กระทั่งลูกชาย 7 ขวบ ภรรยาตนก็ทิ้งไป ทำให้ตนเลี้ยงลูกชายอยู่ตามลำพังมาจนถึงทุกวันนี้
      
       โดยเช้ามืดทุกวันจะปิดบ้านปล่อยให้ลูกชายอยู่ตามลำพัง แล้วออกไปรับหลวงพี่จิรชัย วัดเจดีย์ยอดทอง บิณฑบาตที่ตลาดวัดใหญ่ พอมีเงินวันละ 20 บาท พร้อมข้าวและอาหารที่ญาติโยมบิณฑบาต หลวงพี่เลยแบ่งมาให้ตนเป็นอาหารเช้าพร้อมลูกชาย จากนั้นก็จะกลับบ้านมาดูแลความสะอาด อาบน้ำให้ลูกชาย ป้อนน้ำป้อนข้าวให้ลูก ก่อนออกไปถีบสามล้อที่วัดใหญ่ บางวันก็ได้ 40-50 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย พอเที่ยงก็ต้องย้อนกลับมาดูแลลูกชายอีก กลางคืนไปไหนไม่ได้ก็ต้องอยู่กับลูกตลอด แต่ละเดือนก็จะมีเบี้ยยังชีพคนพิการของนายชัยชัยมาช่วยจุนเจือค่าใช้จ่าย แต่เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของตนนั้นยังไม่ได้รับ กำลังดำเนินการอยู่
     
       “ท้อ แต่มันถอยไม่ได้ ไม่รู้ทำอย่างไร ทิ้งมันไม่ได้ ถ้าเขาไปก่อนผมก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าผมไปก่อนเขามีปัญหาแน่นอน ไม่มีใครเลี้ยง ผมคิดแค่ตรงนี้แหละ ญาติพี่น้องก็ไม่มี มีน้องชายอยู่คนหนึ่งก็บวชเป็นพระอยู่ที่อุตรดิตถ์” นายชัยเทพกล่าว
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพร่างกายนายชัยชัชไม่สามารถลุกเดินได้ มือเท้าหงิกงอ พูดไม่ได้ พอรับฟังพ่อได้
     
       ขณะที่นางศิริลักษณ์ พิณพาทย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ถ.เอกาทศรถ เพื่อนบ้าน บอกว่า เห็นครอบครัวนี้ตั้งแต่แม่เขายังไม่ทิ้งแล้ว จนกระทั่งอยู่กันตามลำพังสองพ่อลูก พบว่าทุกเช้าลุงชัยเทพก็ปั่นสามล้อคู่ใจไปรับพระบิณฑบาต สายก็กลับมาบ้าน ป้อนข้าวป้อนน้ำแล้วก็ออกไปขี่สามล้อกลับมาตอนเที่ยงๆ เป็นประจำทุกวัน
     
       ส่วนใครมีจิตกุศล สามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามนางศิริลักษณ์ พิณพาทย์ เพื่อนบ้านที่หมายเลข  08-4619-7783  หรือโอนเงินเข้าช่วยเหลือครอบครัวนี้ ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชีนายชัยเทพ ตราชื่นต้อง เพื่อนายชัชชัย ตราชื่นต้อง หมายเลขบัญชี 010272952274

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น