วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ผอ.ซิป้าคนใหม่! ประกาศพาซอฟต์แวร์ไทยสู่อาเซียน

วันนี้ (18 ก.ค.) นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า ตนเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการซิป้าตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นวางแผนการดำเนินงานในระยะ 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือนไว้แล้ว และไม่รู้สึกหนักใจที่เข้ามารับตำแหน่งผอ.ซิป้า แม้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของซิป้าในสายตาของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเชื่อมั่นว่าคนในซิป้ามีความสามารถ เมื่อตนเข้ารับตำแหน่งผอ.ซิป้าก็เปรียบเสมือนเป็นกัปตันเรือที่ต้องหมุนพวงมาลัยพาลูกเรือฝ่ามรสุม ส่วนเรื่องของความเชื่อมั่นต้องรอดูว่าสิ่งที่พูดไปสามารถทำได้จริงหรือไม่ โดย 3 เดือนแรกของการทำงานต้องตอบโจทย์ในเรื่องของการวัดผลการทำงาน และจะพยายามสร้างมิติใหม่ที่ดีให้กับองค์กร



สำหรับแผนการดำเนินงาน ปะกอบด้วย แผน 3 เดือน คือการสานต่องานเก่าของซิป้าในปี 2555 ให้บรรลุเป้าหมาย เช่น การดำเนินงานในโครงการร่วมทุน และโครงการต่างๆ ที่ล่าช้าจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา ขณะที่แผนการดำเนินงานในช่วง 6 เดือน คือ การกระตุ้นและสร้างตลาดของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ภายในประเทศ เช่น พัฒนาบุคลากรด้านซอฟต์แวร์ และกระตุ้นให้เกิดการนำซอฟต์แวร์ไปใช้งานในองค์กรต่างๆ ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วง 12 เดือน คือ การส่งเสริมซอฟต์แวร์ของบริษัทไทยเข้าสู่การทำตลาดในประเทศอาเซียนเพื่อรองรับการแข่งขันในการเปิดเสรีประชาคมอาเซียนในปี 2558

ทั้งนี้ ปีงบประมาณ 2556 ซิป้าได้รับงบประมาณในการดำเนินงานทั้งหมด 305 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณที่ใช้ในการบริหารและจัดการองค์กร 25-30% ที่เหลือเป็นการสนับสนุนโครงการต่างๆ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น