วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดพิษณุโลกจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรม ฯ


จังหวัดพิษณุโลกจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวัดโบสถ์

เมื่อเช้าวันที่ 30 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา นายชูเกียรติ มุทธากาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ณ บริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก โดยโครงการฯ นี้ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นการบูรณาการ การทำงานของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งภาคเอกชนเข้าด้วยกัน ในการให้บริการทางด้านเกษตรแก่เกษตรกรในพื้นที่ ณ จุดเดียว ซึ่งจะสามารถ ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกร ทั้งในด้านการตรวจสอบวิเคราะห์ดิน


ปัญหาของดินในการปลูกพืช การวิเคราะห์โรคแมลงศัตรูพืช วินิจฉัยโรคของสัตว์เลี้ยง การวิเคราะห์คุณภาพน้ำที่ใช้เลี้ยงปลา รวมถึงคำแนะนำในด้านต่างๆให้กับเกษตรกร อันจะส่งผลให้เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้ให้กับตนเองในการทำการเกษตรอย่างถูกวิธี และปลอดภัยจากสารพิษ ซึ่งโครงการนี้นับได้ว่า เป็นการปฏิบัติงานในเชิงรุก ที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมาย ที่ประสบปัญหา สามารถที่จะได้รับบริการทางการเกษตรอย่างครบถ้วนรวดเร็ว และทั่วถึง โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีเกษตรกรจากพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์และอำเภอใกล้เคียงมารับบริการจำนวน กว่า 1,000 คน และในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกยังได้เยี่ยมชมคลินิกต่างๆ ของหน่วยราชการที่มาให้บริการแก่ประชาชนด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น