วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บวชเนกขัมบารมีถวายเป็นพระราชกุศลราชินี


วันที่ 12 สิงหาคม 2555 ที่ศาลาการเปรียญวัดท่ามะปราง จ.พิษณุโลก เยาวชนและชาวจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 101 คน พร้อมใจบวชเนกขัมมบารมี พร้อมรับประทานอาหารมังสวิรัติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ บวชสร้างบุญกุศลให้แม่และตนเอง เป็นเวลา 7 วัน


โดยบรรยากาศในวันนี้ นางเปรมฤดี ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมทั้งผู้บวชเนกขัมมบารมี ได้พร้อมใจกันถวายผ้าป่าสามัคคีให้กับทางวัดท่ามะปรางเพื่อนำไปใช้ในทางพระพุทธศาสนา เป็นการสร้างบุญกุศลอีกทางหนึ่งด้วย
พระอุดมศักดิ์ อุตตมสักโก รักษาการ เจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับการบวชเนกขัมมบารมีเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติในครั้งนี้ ปรากฏว่ามีบรรดากลุ่มเยาวชน หนุ่มสาว ผู้ประกอบการนักธุรกิจ และชาวจังหวัดพิษณุโลก ให้ความสนใจร่วมบวชมากถึง 101 คนร่วมบวชเนกขัมมะบารมี นุ่งขาวห่มขาว ไม่โกนผม รักษาศีล 8 รับประทานมังสวิรัติ เพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา แด่สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ในมหาศุภมงคลสมัยที่ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2555 รวม 7 วัน ในแต่ละวันจะกำหนดให้มีการทำวัตรเช้า วัตรเย็น เดินจงกรมนั่งสมาธิเจริญภาวนาจิต และฟังธรรม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บวชสร้างบุญกุศลให้แม่บังเกิดเกล้าและบวชให้กับตนเอง เพื่อความเป็นสิริมลคลแก่ชีวิตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น