วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นำศาลพระภูมิมาทำรั้วบ้าน เชื่อจะมีเทวดาคุ้มครอง

ศาลพระภูมิ นำมาเป็นรั้วบ้าน
นาย โสภณ  สุบุญมา  ชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านคลองเรือ ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก รู้จักกันในนามของ หมอก็อต แพทย์นวดแผนไทยโบราญ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดวิชามาจากครูบาอาจารย์หลังจากรับขันครูตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์ และได้ไปเรียนวิชาการนวดแผนไทยจากวิทยาลับสารพัดช่าง จังหวัดพิษณุโลก
โดยได้รับใบประกอบวิชาชีพทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เมื่อจบออกมาแล้วได้เปิดสำนักนวดแผนไทยที่บ้านในช่วงเวลา เช้าและวันหยุด ซึ่งปกติ นายโสภณ หรือ หมอ ก็อต จะปฏิบัติหน้าที่เป็นพยาบาลผู้ช่วย อยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งหลังจากเลิกงานก็จะตะเวนขับรถปิกอัพออกไปเก็บศาลพระภูมิที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างถนน หรือ ภายในวัด กลับมาใช้ทำเป็นเสารั้วบ้าน
ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเก็บรวมรวมศาลพระภูมิมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว เมื่อเห็นว่ามีจำนวนมากพอสมควรจึงได้นำมาตั้งเป็นเสารั้วบ้าน สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่ผ่านมาพบเห็นเป็นอย่างมาก
 นำศาลพระภูมิมาเป็นรั้วบ้าน
 นำศาลพระภูมิมาเป็นรั้วบ้าน
ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 39 หลัง โดยในอนาคตข้างหน้าตั้งใจจะเก็บรวบรวมศาลพระภูมิให้ควบ จำนวน 108 หลัง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่บ้านทั้งหมดกว่า 1 ไร่เศษ และจะทำให้รั้วมีความสวยงามยิ่งกว่านี้ ด้วยการเสริมเหล็กรวดลายและกระเบื้องสีสันต่างๆที่พอจะเก็บรวบรวมหามาได้ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหล่ไม่รู้เนื่องจาก การก่อสร้างกำแพงและการเก็บรวบรวมศาลพระภูมิอาศัยเพียงแค่กำลังของตนเองเท่านั้น ด้วยความคิดที่ว่าไม่ต้องการให้มีการใช้ของฟู่เฟือย ซึ่งศาลพระภูมิก็ถือได้ว่าเป็นประติมากรรมของไทยที่สวยงาม หากเจ้าของบ้านไม่ต้องการหรือนำมาทิ้งไว้ตนก็ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องที่ลบหลู่หรือดูหมิ่นกับศาลพระภูมิเหล่านี้เพราะตนนำกลับมาบูรณะและทำให้มีความสวยงามหน้าจะเป็นเรื่องที่ดี
 นำศาลพระภูมิมาเป็นรั้วบ้าน
โดยเชื่อว่าเทวดาอารักษ์ที่อยู่ภายในศาลน่าจะนำเรื่องดีมาสู่บ้านมากกว่า ซึ่งหลังจากนำศาลพระภูมิมาทำเป็นรั้วบ้าน ก็ทำให้มีผู้เดินทางมาเพื่อขอทำการรักษา ด้วยการนวดแผนไทยโบราณกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่สนใจจะเดินทางไปรักษาด้วยการนวดแผนไทยโบราญ สามารถ โทรศัพท์เพื่อสำรองคิวได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของ หมอก็อต โดยตรง ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-6398633

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น