วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ฮือไล่พ้นพรหมพิราม “ปลัดกินลูกรัง-นายช่างกินลำห้วย”


      ชาวพรหมพิราม ประท้วงขับไล่ปลัด อบต.ศรีภิรมย์ ระบุ “ปลัดกินลูกรัง ช่างกินลำห้วย ไม่เอา ออกไป” ชูป้ายแฉซ้ำ “งบ 10 ล้านได้แค่บ่อเลี้ยงปลากัด” วอนนายอำเภอย้ายออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เหตุพบทุจริตอื้อ
      
       วันนี้ (24 ต.ค.) ชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้านของ ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายอำเภอพรหมพิราม ให้ย้ายปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ภายใน 24 ชั่วโมง โดยระบุว่ามีหลักฐานปลัดคนดังกล่าวมีพฤติกรรมทุจริตหลายโครงการ
   
       นายบุญลือ กิ่งจ้อ แกนนำชาวบ้านหมู่ 6 ต.ศรีภิรมย์ กล่าวว่า ชาวบ้านตำบลศรีภิรมย์ต้องการให้นายอำเภอพรหมพิรามย้ายปลัดองค์การบริหารส่วน ตำบลออกจากพื้นที่เพราะมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส โดยเฉพาะโครงการขุดลอกห้วยไก่ต่อ โครงการแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งของรัฐบาล ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 ล้านบาท
      
       ตามโครงการจะต้องมีการขุดลอกในพื้นที่หมู่ 6 บ้านห้วย ต.ศรีภิรมย์ ระยะทางยาว 1,400 เมตร และมีระดับความลึกโดยเฉลี่ย 3.50 เมตร แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาก่อสร้าง อบต.ศรีภิรมย์ กลับจะไปดำเนินการก่อสร้างที่บริเวณหมู่ 1 ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่มีปัญหาลำห้วยตื้นเขิน
      
       นายเฉลย แย้มกลีบ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ หมู่ 5 กลุ่มผู้ประท้วง กล่าวเสริมอีกว่า ตนและตัวแทนชาวบ้านได้ทำการตรวจสอบโครงการซ่อมแซมถนนลูกรัง ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้งบประมาณไม่ถึง 1 แสนบาทอีกหลายโครงการก็พบว่าไม่โปร่งใส เช่น โครงการซ่อมแซมถนนลูกรังที่หมู่ 2 บ้านท่าง่าม แต่ปรากฏว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจึงไม่มีการซ่อมถนนลูกรัง แต่อย่างใด แต่มีการเบิกจ่ายงบประมาณจำนวน 77,000 บาท รวมแล้วกว่า 10 โครงการ ลักษณะซอยย่อยโครงการออกไปโครงการละไม่ถึง 1 แสนบาท รวม 10 โครงการ
      
       ต่อมานายชาติชาย เพชระบูรณิน นายอำเภอพรหมพิราม ได้ออกมารับฟังข้อร้องเรียน และบอกชาวบ้านว่า ตนเพิ่งรับตำแหน่งที่อำเภอพรหมพิรามประมาณ 10 เดือน ก็พอทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของชาวตำบลศรีภิรมย์มาเป็นเวลา 10 เดือนแล้วเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านคงเห็นว่าวิธีการมารวมตัวเรียกร้องในครั้งนี้เป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ต้องการจะให้นายอำเภอแก้ไข ตนก็จะรับไปดำเนินการต่อไป
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจ่าเอก บุญรอด จันทร์หอม ปลัด อบต.ศรีภิรมย์ นั่งรักษาการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 55 เนื่องจากนายก อบต.ศรีภิรมย์พ้นวาระไป โดยชาวบ้านตรวจสอบและเช็กข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างอย่างละเอียด จนทราบว่าถ้าจะทำต้องใช้ลูกรังกี่คิว ถนนที่ซ่อมอยู่บริเวณใด ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น