วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผึ้งหลวงดุ! รุมต่อยชายวัย 73 จนต้องหามส่ง รพ.-คนงาน/ชาวบ้านไม่โดน


ผึ้งหลวงนับร้อยรุมต่อยพ่อเฒ่าวัย 73 ปีอยู่คนเดียว จนต้องหามส่งโรงพยาบาลขณะคุมคนงานถมดิน จนต้องวิ่งหนีไปขอให้เพื่อนบ้านช่วย แต่ฝูงผึ้งไม่ยอมตามต่อย จนชาวบ้านต้องใช้ไฟสุมไล่ ขณะที่คนงาน รวมทั้งชาวบ้านที่เข้าช่วยเหลือกลับไม่ถูกผึ้งต่อย
      
       วันนี้ (12 พ.ย.) ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางระกำ ทั้งแพทย์ และพยาบาลต้องเร่งให้ความช่วยเหลือชายอายุ 73 ปีที่ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือนายบรรหยัด เกษมศิลป์ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 485/25 หมู่ 7 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ในอาการแน่นหน้าอก หายใจด้วยตนเองไม่ได้ แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะใช้คีมคีบเหล็กในที่ฝังอยู่ทั่วทั้งร่างกายออก
      
       นายพุทธิ เกษมศิลป์ อายุ 41 ปี บุตรชายของนายบรรหยัด เล่าว่า นายบรรหยัดได้ออกไปคุมคนงานที่กำลังถมดินบริเวณที่ดินที่อยู่ห่างออกจากตัว บ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างที่คนงานกำลังทำงานจู่ๆ ก็มีฝูงผึ้งกรูเข้ามารุมต่อยนายบรรหยัดเป็นจำนวนมาก จนต้องวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร
      
       โดยเพื่อนบ้านก็พยายามให้ความช่วยเหลือด้วยการนำผ้าขาวม้ามาคลุมร่าง กายของนายบรรหยัด แต่ฝูงผึ้งก็ไม่ยอมยังคงรุมต่อยไม่หยุด ต่อมาผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต้องช่วยกันสุมไฟไล่ฝูงผึ้งดังกล่าวและนำตัวส่งโรง พยาบาลเป็นการด่วน
      
       “ฝูงผึ้งดุกว่าปกติ อาจเป็นเพราะคืนที่ผ่านมามีฝนหลงฤดูตก เพราะจากคำบอกเล่าของคนแก่ในหมู่บ้านบอกว่าเป็นธรรมชาติของสัตว์ประเภทผึ้ง ต่อ หรือแตน จะดุมากกว่าปกติช่วงเวลาที่มีฝนตก” นายพุทธิบอก
      
       อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก เมื่อฝูงผึ้งรุมต่อยนายบรรหยัด อยู่คนเดียว ขณะที่คนงานที่ขับรถไถ รวมถึงชาวบ้านที่ช่วยเหลือกลับไม่ถูกผึ้งต่อยแต่อย่างใด หรือบางรายถูกผึ้งต่อยเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น