วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คนพิษณุโลกประกาศร่วมม็อบ “เสธ.อ้าย” นัดเต็มออกจากสวนชมน่าน-สนามกีฬาฯ


แนวร่วม “เสธ.อ้าย” ประกาศคนพิษณุโลกพร้อมเคลื่อนพลร่วมชุมนุมลานพระบรมรูป 24 พ.ย.นี้ เต็มออกๆ เตรียมทำแผ่นปลิวเชิญชวนแจกจ่ายไปทั่วตลาดเมืองสองแคว
      
       วันนี้ (20 พ.ย.) ที่โรงแรมเทพนคร จ.พิษณุโลก แกนนำกลุ่มประชาภิวัฒน์, ชมรมรักษ์แผ่นดิน และเครือข่ายองค์การพิทักษ์สยามภาคเหนือ นำโดยนายทวี ทองถัน, นายจรินทร์ โสพรรณตระกูล, นางดวงใจ เจริญสะอาด ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์การเดินทางไปร่วมกับกลุ่ม “องค์การพิทักษ์สยาม” ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เช้าวันที่ 24 พ.ย. 55
      
       ใจความหลักใบแถลงการณ์ระบุถึง ประชาธิปไตย คือ อำนาจอธิปไตย ที่เป็นของประชาชน ประชาชนมีสิทธิในการแสดงออกทางความคิดเห็นอย่างอิสระ ณ วันนี้ รัฐบาลที่มักกล่าวอ้างประชาธิปไตย แต่กลับมิได้ดำเนินตามนโยบายเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ กลุ่มการเมืองภาคประชาชนจึงแสดงพลังไม่เอารัฐบาลที่มุ่งเน้นใช้เผด็จการ รัฐบาลเอื้อประโยชน์พวกพ้อง สร้างความเสียหายแก่ประเทศ จึงขอเข้าร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจะยืนหยัดอยู่ข้างความถูกต้อง คงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้แผ่นดินสยามประเทศปราศจากทรราชและผู้ไม่หวังดีต่อแผ่นดิน
      
       นายทวี ทองถัน ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ภาคประชาชนเตรียมพร้อมนำสัมภาระเครื่องนอนและอาหารสำหรับการต่อสู้ประมาณ 2 วันหรือจนกว่าการต่อสู้จะสิ้นสุด ส่วนกลยุทธ์หรือแนวทางการต่อสู้นั้นไม่ขอตอบ คนพิษณุโลกเป็นเพียงแนวร่วมเท่านั้น และทราบว่ายังมีกลุ่มนิสิตนักศึกษาจาก ม.นเรศวร เตรียมตัวเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย
      
       ส่วนการสกัดกั้นจากผู้ว่าราชการจังหวัดคิดว่าไม่มี หรือถ้ามีทางกลุ่มภาคประชาชนยืนยันจะไม่ถอย ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แน่นอน
      
       นางดวงใจ เจริญสะอาด ผู้ประสานงาน กล่าวว่า จะมีแนวร่วมภาคประชาชนติดต่อขอร่วมเดินทางไปลานพระบรมรูปทรงม้าไม่ต่ำกว่า 3 คันรถบัส และสามารถติดต่อจองที่นั่งเดินทางไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเต็มออกๆ โดยกลุ่มแกนนำทั้ง 3 กลุ่มพร้อมจองรถบัสไม่อั้น เบื้องต้นกำหนดให้รถบัสจอดรถที่สวนชมน่าน และสนามกีฬากลางตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 23 พ.ย. 55 เพื่อเดินทางถึงลานพระบรมรูปทรงม้าเช้าวันที่ 24 พ.ย. 55
      
       นายจรินทร์ โสพรรณตระกูล อีกหนึ่งผู้ประสานงาน บอกว่า จะชัก ชวนกลุ่มผู้ที่เห็นด้วยกับกลุ่ม เสธ.อ้าย ไปร่วมชุมนุมให้มากๆ พร้อมจัดทำแผ่นปลิวไว้แล้วประมาณ 1,000 แผ่น รอการแจกจ่ายไปตามตลาดสดต่างๆ ทั่วเมืองพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น