วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ร้องผู้ว่าฯ-กกต.พิษณุโลก รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่เอื้อผู้สมัคร


“มนต์ชัย” ผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก เบอร์ 3 บุกร้องผู้ว่าฯ-กกต. โวย รมช.เกษตรฯ เอาภาษีของประชาชนตระเวนพบปะเกษตรกร-นักศึกษาช่วงเสาร์-อาทิตย์ทั่ว 5 อำเภอก่อนเลือกตั้ง 18 พ.ย.นี้ เอื้อผู้สมัครบางคน
      
       วันนี้ (9 พ.ย.) ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.พิษณุโลก เบอร์ 3 ได้เดินทางเข้าพบนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร้องเรียนและขอความเป็นธรรม แต่ผู้ว่าฯ ไม่อยู่จึงได้ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม
      
       จากนั้นนายมนต์ชัยยังได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมร่างกำหนดการไปราชการของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร) ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2555 ต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิษณุโลก โดยมี ส.ต.อ.ธีรพงษ์ ฟองจางวาง พนักงานสืบสวน กกต.พิษณุโลก รับเรื่อง
      
       หนังสือร้องเรียนดังกล่าวระบุหัวข้อเรื่อง การประชุมประชาชนในระหว่างเลือกตั้งว่า “ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีคำสั่งให้เกษตรจังหวัดมีการจัดประชุมอบรมในวัน ที่ 10-11 พ.ย. 55 ตนเห็นว่าการประชุมครั้งนี้จะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง และไม่เป็นกลางทางการเมือง
      
       สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก และ ส.อบจ. ในวันที่ 18 พ.ย. 55 จึงควรไปจัดประชุมหลังวันที่ 18 พ.ย. 55 ก็สามารถทำได้ เพราะงบประมาณการจัดประชุมเป็นภาษีของประชาชนจึงไม่สมควรอย่างยิ่ง”
      
       นายมนต์ชัยกล่าวว่า พฤติกรรมของ รมช.เกษตรฯ จัดอบรมประชุมหมอดินและสำนักงาน กศน.พิษณุโลก โดยพบกับเกษตรกรและนักศึกษา กศน., มีนัยแอบแฝง ตนไม่เข้าใจว่าทำไม รมช.เพิ่งมาลงพื้นที่เวลานี้ เพราะมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้ง อบจ.ในวันที่ 18 พ.ย. 55 นี้
      
       จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรม ตนไม่ต้องการเห็นการชิงความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ โดยใช้เงินภาษีของประชาชนมาจัดอบรมแก่ประชาชนในช่วงคาบเกี่ยวเลือกตั้ง พฤติกรรมส่อไปในทางเอาเปรียบทางการเมือง ไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้ง อบจ.ไม่รู้ว่า รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ทั้ง 5 อำเภอสอดแทรกและหวังผลทางการเมืองท้องถิ่นของ อบจ.พิษณุโลกหรือไม่ เพราะปกติวิสัยของราชการจัดอบรมคือ จัดในเวลาราชการ ซึ่งงานของ รมช.เกษตรฯ ที่ควรจัดคือเวลาราชการ วันจันทร์ ถึงศุกร์ แต่กลับจัดอบรมในวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งเขาไม่ทำกัน
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างกำหนดการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร) ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. 2555 โดยเช้าวันศุกร์ที่ 9 พ.ย. 55 พบปะเกษตรกรและนักศึกษา กศน. ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม พร้อมมอบวัสดุการเรียนรู้, วันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 55 เปิดการฝึกอบรมหมอดิน ณ ศูนย์ประสานแผน อ.วังทอง จากนั้นเดินทางต่อไปเปิดการฝึกอบรมหมอดิน ณ ศูนย์ประสานแผน อ.บางระกำ เดินทางไปมหาวิทยาลัยนเรศวร และเดินทางต่อไปเปิดการฝึกอบรมหมอดิน ณ ศูนย์ประสานแผน อ.พรหมพิราม
      
       วันอาทิตย์ 11 พ.ย. 55 เปิดการประชุมสัมมนาอาสาสมัครเกษตรกรหมู่บ้าน โครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน จ.พิษณุโลก และเดินทางไปเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมการขับเคลื่อนวาระสหกรณ์แห่งชาติที่ สหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.พิษณุโลก จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งนายก และ ส.อบจ.พิษณุโลกในวันที่ 18 พ.ย. 55 นี้ ประเมินตัวเต็ง คาดว่านายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เบอร์ 3 และนางสาววีรี ฐิติปุญญา เบอร์ 4 ส่วนรองลงไปคือ นายเรืองฤทธิ์ ศิริสวัสดิ์ เบอร์ 2 นายราม ตันรัตนวงศ์ เบอร์ 1 นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ เบอร์ 5 ท่ามกลาง ส.ส.พรรคเพื่อไทยหนุน “มนต์ชัย” เบอร์ 3 และทีม “พลังพิษณุโลก” ส่วนพรรคประชาธิปัตย์หนุน “น.ส.วีรี” เบอร์ 4 และทีม “พิษณุโลกพัฒนา” ลูกสาวของอดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา (สุรินทร์ ฐิติปุญญา เจ้าของโชว์รูมโตโยต้า)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น