วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สลด! คันดินกั้นน้ำเมืองสองแควถล่มทับเด็ก ฝังทั้งเป็น 3 ศพ


สลด! คันดินตลิ่งกั้นน้ำเมืองพิษณุโลกพังถล่มทับเด็กฝังทั้งเป็นสุดอนาถ 3 ศพ ขณะมุดเข้าไปเล่นแล้วจู่ๆ ก็เกิดดินถล่มลงมา พ่อ-แม่เห็นหายตัวไปนานผิดสังเกตออกตามหา มาพบกลายเป็นศพสุดเศร้า
       
       พ.ต.ท.อนุศิษฐ์ ปารมีวิศิษฐ์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งมีเหตุคันดินกั้นน้ำทรุดตัวถล่มลงมาทับร่างเด็กเสียชีวิต 3 รายที่บริเวณบ้านเทิดชาติ หมู่ที่ 10 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ คืนที่ผ่านมา (23 ธ.ค.) จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบจุดเกิดเหตุสลดเป็นคันดินสูงประมาณ 10 เมตร ซึ่งทำเป็นตลิ่งกั้นน้ำไหลเข้าหมู่บ้าน บริเวณฐานมีโพรงดินกว้างประมาณ 1-1.50 เมตร จำนวน 2 โพรง
       
       โดยที่โพรงแรกมีดินทรุดตัวลงมาปิดทับเกือบทั้งหมดและมีเสื้อผ้าวางอยู่ใกล้กับโพรงดินดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันขุดดินออกมาจากโพรงพบร่างเด็กน้อยจำนวน 3 คนถูกดินทับร่างนอนเสียชีวิตอยู่ในโพรงดิน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดในเวลาต่อมาคือ ด.ช.กฤษณะ สาสนะ อายุ 12 ปี (นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) อยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ที่ 10 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก, นายอิสรา พาพัน อายุ 16 ปี (นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6) และ ด.ช.ศตายุ พาพัน อายุ 8 ขวบ (นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2) ทั้ง 2 คนอยู่บ้านเลขที่เดียวกัน เลขที่ 174 หมู่ที่ 10 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก

       สอบถามผู้ที่พบเหตุคนแรก คือ ด.ช.องอาจ แสนพิไชยา อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เล่าว่า ตนได้ไปเล่นที่โพรงดินดังกล่าวเช่นกัน แต่แม่เรียกให้กลับบ้านจึงเดินกลับบ้านไป ซึ่งระหว่างที่เดินกลับบ้านนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ได้เห็นเด็กชายทั้ง 3 คนพากันเดินสวนตนไป ซึ่งคาดว่าจะเดินไปเล่นที่โพรงดินดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 20.00 น.แม่ของเด็กทั้ง 3 รายต่างพากันเดินตามหาลูกของตนเอง ตนจึงพาผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 รายไปดูที่โพรงดินดังกล่าว ก่อนที่จะช่วยกันใช้มือคุ้ยดินออกก็พบศพของเด็กทั้ง 3 ถูกดินทับเสียชีวิตอยู่ในภายในโพรงดิน
       
       จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่าเด็กทั้ง 3 รายได้ไปขุดดินทำเป็นโพรงขนาดใหญ่เพื่อที่จะทำเป็นที่นั่งเล่น แต่เนื่องจากตลิ่งกั้นคันดินดังกล่าวเป็นดินร่วนปนทราย และขณะที่เด็กทั้งหมดกำลังนั่งเล่นกันอยู่นั้นดินได้เกิดทรุดตัวลงมาทับร่างเด็กทั้ง 3 รายที่อยู่ในโพรงดินเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างเด็กทั้ง 3 รายไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนที่จะติดต่อให้ผู้ปกครองมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น