วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตร.ภาค 6 เฝ้า 24 ชม.ยึด“ไอซ์”ล็อตใหญ่ 15 กก. วางริมทางปทุมฯ-แต่ไร้เงาผู้ค้า


ตำรวจภาค 6 โชว์ ยึดยาไอซ์ได้ 15 กก.มูลค่า 45 ล้านบาท หลังเกาะติดจากแม่สาย ผ่านทะลุรอส่งมอบที่ปทุมธานี เพื่อส่งต่อลงมาเลย์ เผยเป็นเครือข่ายค้ายาไอซ์มาจากเรือนจำ แต่สุดท้ายตำรวจยึดได้แต่ยาไอซ์ เหตุนักค้าไหวตัวไม่มารับของตามนัดหมาย
    
       วันนี้ (3 ธ.ค.55) ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 ,พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สอาดพรรค รอง ผบช.ภ.6 ,พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผบก.สส.ภ.6 และ พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ร่วมแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 15 กิโลกรัม มูลค่า 45 ล้านบาท
    
       พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ตำรวจภาค 6 สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด ยาไอซ์ ล็อตใหญ่ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สอาคพรรค รอง ผบช.ภ.6 สั่งการชุดปฏิบัติการภาค 6 ประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 5 และ ป.ป.ส.ตลอดทั้งเส้นทางลำเลียงจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย - ภาคกลาง ต่อเนื่องไปถึงปลายทางที่ขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมนำส่งลูกค้าที่ประเทศมาเล เลีย
    
       ชุดปฏิบัติการฯดังกล่าวนำโดย พ.ต.อ.พฤกษ์ เลี้ยงสุข ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.6 เฝ้าติดตามจนทราบแน่ชัดว่า เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว จะนำยาไอซ์จำนวน 15 กิโลกรัม ไปส่งให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้สั่งซื้อที่เขตปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานครฯ โดยมีสายลับให้ข้อมูลยืนยันว่า เป็นเครือข่ายค้ายาภาคเหนือกับเครือข่ายค้ายาภาคใต้ตอนล่าง
      
       ต่อมาสายลับยืนยันว่า ผู้ขนจะส่งมอบยาไอซ์ล็อตนี้ ผ่านวงแหวนตะวันตก บริเวณแยกสามโคกกับแยกลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยวิธีการส่งมอบ จะกระทำด้วยวิธีปกปิด ไม่ให้ทั้งผู้สั่งซื้อ ผู้ขน และผู้รับได้พบกัน จึงนัดจุดวางยาไอซ์ไว้ริมถนน ซึ่งเมื่อวางยาไอซ์ไว้แล้ว คนสั่งซื้อที่เครือข่ายอยู่ในเรือนจำจะส่งคนมารับ กำหนดเวลานัดหมาย 19.00 น.ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ตำรวจจึงเฝ้าสังเกตการณ์ เพื่อรอสกัดกั้นและจับกุมผู้ที่จะมารับยาไอซ์ดังกล่าว
    
       แต่เมื่อรอกว่า 24 ชั่วโมง กลับไม่ปรากฏว่า มีผู้ใดมารับยาไอซ์ล็อตดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบ พบถุงผ้าสีน้ำตาลจำนวน 1 ใบ ภายในมียาไอซ์ 15 ก้อน สันนิษฐานว่า ผู้รับยาฯ หวาดระแวง ไม่กล้าเข้าไปรับของ และยอมทิ้งของไว้ ต้นทุนกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท หากเป็นยาไอซ์เกรด เอ จะซื้อขายที่กิโลกรัมละ 3 ล้านบาท (ประมาณ 45 ล้านบาท) หรือ ถ้าหากส่งไปต่างประเทศราคาจะอยู่ที่ 60 ล้านบาท หรือราคาขายปลีกกิโลกรัมละ 4 ล้านบาท
    
       เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงนำของกลาวงส่งพนักงานสอบสวนจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากเป็นจุดพบยาไอซ์ (ม.5 ต.คลองหวาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี)
    
       พล.ต.ท.วันชัย เผยต่อว่า การตรวจยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่ เป็นผลการบูรณาร่วมกัน ทั้ง ป.ป.ส., ตร.ภ.5 ฯลฯ เนื่องจากเป็นเครือข่ายสำคัญ มีกลุ่มผู้มิทธิพลและมีความชำนาญ กลไกการค้าที่ซับซ้อน ล่าสุดอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น