วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ได้ผล! หน่มสถาปัตย์ มน.แค้นจัด โจรงัดห้องส่งคลิปขึ้นยูทูบ-ตร.โร่สอบทันที


หนุ่มสถาปัตย์ มน.แค้นโจรถือปืนงัดห้องขโมยไอแพค-มือถือ-ซองผ้าป่า ฯลฯ แจ้ง สภ.ย่อยนเรศวร กลับโยนไปที่ สภ.เมือง หวั่นไม่คืบ ปล่อยคลิป 4 โจรพร้อมอาวุธปืนงัดห้องระหว่างหลับ จนร้อยเวรโร่ตรวจสอบถึงห้องพักทันควัน
     
       วันนี้ (17 ธ.ค.55) ตำรวจสืบสวนสอบสวน สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก ได้เข้าตรวจสอบห้องพักไม่มีชื่อ ตรงข้ามกับหมู่บ้านเคฮอล พร็อพพอร์ตี้ ชุมชนมหาวิทยาลัยฯ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในห้อง พักของนักศึกษาชาย
     
       ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ประมาณ 10 คูหา มี 4 ชั้น โดยคูหาที่ถูกคนร้ายงัดห้องขโมนทรัพย์สิน เปิดบริการเป็นหอพัก โดยใช้ระบบความปลอดภัย คือ คีย์การ์ด ใช้รหัสส่วนตัวของผู้พักเปิดประตูเข้า-ออก
     
       ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 4 ห้อง D2 พบนายพงศ์ดนัย โสตถิยากร อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/20 ม.5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี นักศึกษาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ สถาปัตย์ ปี 4 มหาวิทยาลัยเรศวร กำลังเก็บข้าวของ เพื่อเตรียมตัวย้ายออกไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป
      
       นายพงศ์ดนัย ให้การกับตำรวจว่า เช่าหอพักดังกล่าวมาตั้งแต่เรียนปี 1 วันเกิดเหตุครั้งนี้คือวันที่14 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา ตนกลับจากไปกินข้าวกับเพื่อน เวลาประมาณ 22.00 น.กลับมาที่หอพัก เพื่อจะเตรียมตัวออกไปสังสรรค์กับเพื่อนอีกรอบ แต่เกิดง่วนนอน จึงหลับไปไม่รู้สึกตัว กระทั่งตกใจตื่นหลังได้ยินเสียงคนวิ่งลงบันได้ ตนจึงลุกขึ้นเห็นประตูห้องเปิด แล้ววิ่งตามลงไป แต่ไม่ทันคนร้าย
     
       ตรวจสอบภายในห้องพักพบว่า ทรัพย์สินตนหายไป คือ ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์แบล็คเบอร์รี่ 1 เครื่อง ฮาร์ดิสเอ็กเทอร์นอล 1 อัน และมีดพกปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม เงินในซองผ้าป่าที่เตรียมเอาไปทำบุญหลายพันบาท กระเป๋าเงินส่วนตัว มีเงินอยู่กว่า 1,000 บาท และบัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรเอทีเอ็ม ที่อยู่ในกระเป๋าเงิน
     
       หลังเกิดเหตุตนขอเปิดกล้องวงจรปิดดูเหตุการณ์ พบว่า มีชาย 4 คนมางัดลูกบิดเปิดประตูเข้าไปห้องตน และกวาดทรัพย์สินไปหมด ซึ่งคนร้ายที่ตามหลังถืออาวุธปืนสั้นอยู่ในมือด้วยทำให้ตนแค้นมาก เพราะโทรศัพท์และตัวฮาร์ดิสเอ็กเทอร์นอล มีข้อมูลในการทำงานวิจัยส่งอาจารย์ เนื่องจากตนใกล้จบแล้ว จึงไปแจ้งความที่ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวรว่า ถูกคนร้าย 4 คนเข้าปล้นทรัพย์ในห้องพัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง ขอให้ไปแจ้งกับร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก ตนจึงได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.รักชาติ เรืองเจริญ สารวัตรเวรรับเรื่องเอาไว้
     
       นายพงศ์ดนัย กล่าวอีกว่า วันรุ่งขึ้นคือวันที่ 15 ธ.ค.55 ตัดสินใจเอาคลิปภาพวีดีโอของคนร้ายทั้ง 4 คน ไปลงยูทูป เพราะต้องการให้รู้ว่าโจรสมัยนี้น่ากลัว เตือนให้ทุกคนระวัง และจากการตรวจสอบสัญญาณไอแพด พบว่าคนร้ายเปิดใช้เป็นช่วงๆ อาทิ ซอยแป้งนวล, ใกล้โรงแรมลีลาวดี, ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก ฯลฯ ทำให้ช่วงนี้ หวั่นว่าไม่ปลอดภัย เพราะโจรยังอยู่ในเมืองพิษณุโลก
     
       ประกอบกับก่อนหน้านี้ ก็เคยมีคนร้ายขโมยทรัพย์สินในห้องเดียวกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง มีกล้องยี่ห้อมินอลต้า 1 ตัว โทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่อง พระทองคำหลวงพ่อโสธร 1 องค์ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 ชุด หายไปรวมมูลค่าประมาณ 100,000 บาท แต่ตอนนั้นหอพักยังไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงไม่มีภาพคนร้าย ทางหอพักเพิ่งจะมาติดกล้องและประตูคีย์การ์ดเมื่อปี 2554 นี้เอง
     
       “ตอนแรกตนจึงคิดจะย้ายหอพัก แต่ทางเจ้าของหอให้ตนอยู่ฟรี 3 เดือน จึงอยู่ต่อมาอีกกระทั่งมาเกิดเหตุล่าสุดซ้ำอีก”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น