วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ชาวพิษณุโลกร้องเพลงสดุดีมหาราชาก้อง “ตลาดร่วมใจ” พ่อค้าผักแจกพระบรมฉายาลักษณ์


ชาวพิษณุโลกร้องเพลงสดุดีมหาราชาก้องตลาดสด ด้านผู้ว่าฯ ว่าที่นายก อบจ. ปธ.สภาวัฒนธรรม ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล
     
       วันนี้ (5 ธ.ค.) ที่ตลาดร่วมใจ อ.เมือง จ.พิษณุโลก กรรมการตลาดได้จัดพิธีถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าต่างพร้อมใจกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา
     
       นายมานพ สุขสวัสดิ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318/7 หมู่ 8 ต.บึงพระ อ.เมือง กล่าวว่า ตนเป็นพ่อค้าจำหน่ายผักสด ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกว่า 300 ภาพ มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่เดินไปมา เนื่องจากสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์
      
       ซึ่งพระบรมฉายาลักษณ์ที่นำมาแจกนั้น เป็นภาพวันมหามงคลของชาวไทย 9 มิถุนายน 2549 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม สีหบัญชร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม
     
       “ผมอยากให้คนไทยมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ครบทุกหลังคาเรือน และให้ทุกคนทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ไม่เจาะจงว่าเฉพาะวันเฉลิมพระชนมพรรษาเท่านั้น”
     
       วันเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ข้าราชการ และประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่ภิกษุสามเณร 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมภริยา นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก พร้อมภริยา และนางเปรมฤดี ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีด้วย จากนั้นนายปรีชา นำข้าราชการร่วมลงนามถวายพระพร พร้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี ที่ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น