วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สั่งเข้มเกาะติดสารพัดม็อบรับ ครม.สัญจรอุตรดิตถ์ แถมเจียดงบล่วงหน้าปิดทางชุมนุม


เรียกหัวหน้าส่วนราชการในอุตรดิตถ์ถกด่วนเตรียมรับ ครม.สัญจร 21-22 มกราคม ย้ำหน่วยงานด้านความมั่นคงเกาะติดสารพัดม็อบ หวั่นกลุ่มต้านเขื่อนลุกฮือ พร้อมรับปากจัดงบให้กลุ่มปัญหาในพื้นที่ล่วงหน้าสกัดการชุมนุม หลังถูกขู่ปิดถนนอุตรดิตถ์-พิษณุโลกรับ ครม.
    
       รายงานข่าวจากจังหวัดอุตรดิตถ์แจ้งว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่ เกี่ยวข้องในการเตรียมรับการประชุม ครม.สัญจรที่จะมีขึ้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ในระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2556 ซึ่งในที่ประชุมได้เน้นวาระสำคัญเกี่ยวกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในการรักษา ความปลอดภัย และให้ทุกหน่วยเร่งหาข่าวความเคลื่อนไหวบรรดาม็อบต่างๆ ที่อาจเข้าป่วนในช่วงการประชุม โดยเฉพาะม็อบที่เกี่ยวกับการก่อสร้างเขื่อนในจังหวัดใกล้เคียงที่อาจจะเข้า มาก่อความวุ่นวาย หรือยื่นหนังสือคัดค้านการก่อสร้างเขื่อนในช่วงที่มีการประชุมได้
    
       ด้านนายระเมียน จันทร์ดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังจากสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนเรื่องภัยแล้งซ้ำซากในพื้นที่ ต.นาอินผ่านสื่อมวลชน ปรากฏว่า นายสุชาติ ธีระวงษ์พิทักษ์ นายอำเภอพิชัย แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2556 จะอนุมัติงบประมาณให้อำเภอละ 10 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของ อ.พิชัยจะยก 10 ล้านบาทให้แก่ ต.นาอิน เพื่อนำไปขุดลอกบึงหล่มกักเก็บน้ำไว้แก้ปัญหาภัยแล้ง
    
       นายระเมียนกล่าวว่า ถ้าได้รับการจัดสรรงบประมาณครั้งนี้จะนำไปใช้เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือด ร้อนจากภัยแล้งที่เกิดขึ้นซ้ำซากมากว่า 100 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ นาอินเคยได้รับงบประมาณจำนวน 35 ล้านบาทเพื่อนำมาแก้ไขปัญหานี้ แต่งบประมาณกลับถูกโยกไปแก้ไขที่อื่น และครั้งนี้เมื่อนายอำเภอรับปากแล้วก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์โยกงบประมาณ เหมือนที่ผ่านมา เพราะทุกวันนี้ชาวนาอินก็เหมือนกับตายทั้งเป็นอยู่แล้ว ลำพังงบประมาณของ อบต.ที่จะนำมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนก็มีเพียงน้อยนิด
    
       “เมื่อ ครม.สัญจรเห็นความสำคัญ และจัดสรรงบประมาณให้ชาวนาอิน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีในวันประชุม ครม. แต่หากไม่ได้ หรือถูกโยกงบประมาณอีกแน่นอนความรุนแรงในการร้องเรียนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า อย่างน้อยคือ การปิดถนนสายอุตรดิตถ์-พิษณุโลก” นายระเมียนกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น