วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พิษณุโลกปล่อยแถวรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


เมื่อ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจน รัตนพิเชฏฐชัย รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก เป็นประธานพิธีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดทั้งนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ทั้ง นี้จากความสูญเสีย เนื่องจากกรณีเกิดธรณีพิบัติสึนามิครั้งใหญ่ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายและสูญเสียจำนวนมหาศาลในครั้งนั้น ทางรัฐบาลได้กำหนดในวันดังกล่าวเป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อสร้างความตระหนักถึงความเสียหายร้ายแรงแก่ประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง ปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยอย่างสูงสุด

ในช่วง เทศกาลปีใหม่ 2556 จ.พิษณุโลก จัดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555  ถึง วันที่ 2 มกราคม 2556 โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมบูรณาการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมในระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วยท้องถิ่น ตั้งจุดตรวจอำเภอละ 3 ด่าน เน้นบังคับใช้กฎหมาย และมาตรการ  3ม 2ข 1ร  เฝ้าระวังจุดรอยต่อของจังหวัดพิษณุโลกกับจังหวัดใกล้เคียง ขอความร่วมมือจากผู้ที่ใช้ยวดยาน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด เพื่อลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น