วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

10 อาชญากรรมเด่นรอบปี 2555


Pic_315771

ข่าวอาชญากรรมนับเป็น ข่าวเหตุการณ์ที่สะท้อนความคิดของคนสังคม ซึ่งในรอบปี 2555 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ สะเทือนใจ และน่าเศร้าสลดใจให้กับผู้คนในสังคมได้เห็นมากมาย เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นสิ่งสะท้อนสภาพสังคมที่เป็นจริง ซึ่ง "ไทยรัฐ ออนไลน์" ได้รวบรวม 10 เหตุการณ์เด่น ดังนี้

อุ้มหาย ฆ่าฝัง ยังไม่จบ


เป็นข่าวครึกโครมแห่งปี และมีการนำเสนอข่าวยาวนานที่สุดข่าวหนึ่ง สำหรับคดี พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ" แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาฆ่า-ฝังแรงงานพม่า ในไร่ของตัวเอง ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และผู้ต้องสงสัยอุ้มฆ่า 2 ผัวเมีย นายสามารถ นุ่มจุ้ย และภรรยา ซึ่งถึงปัจจุบันก็ยังหาร่างของทั้งสองไม่พบ ขณะที่นายอัคร เลาหะวัฒนะ และ นายเอก เลาหะวัฒนะ ลูกชายทั้งสองก็ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันฝังปิดบังซ่อนเร้นศพ หรือเหตุแห่งการตายและกระทำการใดๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังมีการต่อสู้ในชั้นศาลอีกนาน และคาดว่ายังไม่จบในเร็ววัน



ระเบิดกลางกรุง

14 กุมภา วันวาเลนไทน์ เป็นวันที่ทุกคนได้โอกาสแสดงความรัก แต่…ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเกิดเหตุ ระเบิดขึ้นภายใน ซอยปรีดีพนมยงค์ 35 และมีเหตุปาระเบิดใส่ตำรวจ แต่ผลกลับตกลงข้างขาตัวเอง ทำให้ นายฟาอิต โมราติ อายุ 28 ปี ชาวอิหร่าน 1 ในคนร้ายขาขาด 2 ข้าง ซึ่งต่อมาก็สามารถจับกุมได้ นายโมฮัมเหม็ด คาซาอี อายุ 42 ปี ขณะกำลังหลบหนี ส่วน นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์ อายุ 31 ปี จับกุมได้ที่มาเลเซีย ขณะที่ น.ส.ไลล่า โรฮานี่ อายุ 30 ปี สามารถหนีรอดไปได้ ส่วนปมการลงมือครั้งนี้มีรายงานว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวพุ่งเป้าโจมตีทูตอิสราเอลในประเทศไทย

ซุปเปอร์คาร์ซิ่งพุ่งชนตำรวจ!!

เช้ามืดวันที่ 3 ก.ย. เกิดเหตุรถยนต์สปอร์ตสุดหรู "เฟอร์รารี" พุ่งชนตำรวจ โดยมีการลากรถ จยย.ตราโล่ ไกลถึง 200 เมตร ส่งผลให้ ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 40 ปี สายตรวจของ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตามรอยคราบน้ำมันไปจนถึงบ้าน ภายในซอยสุขุมวิท 53 บ้านของ นายเฉลิม อยู่วิทยา ทายาทของเจ้าพ่อกระทิงแดงที่ล่วงลับไปแล้ว คือ นายเฉลียว อยู่วิทยา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้บานปลายขึ้น เมื่อ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เจ้าของพื้นที่ นำพ่อบ้านมามอบตัว จนทำให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ออกอาการเกรี้ยวกราดนำกำลังมาล้อมบ้านกดดัน และสุดท้าย นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา อายุ 27 ปี บุตรชายนายเฉลิม อยู่วิทยา พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัว

วงการสีกากีฉาว

ผลงานเด่นของรัฐบาลชุดนี้ คือการปราบปรามยาเสพติด โดยในรอบปีสามารถจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ได้มากมาย แต่ที่ฉาวโฉ่ที่สุด คือ คดี  "ด.ต.มนัส เสือโพธิ์" ตำรวจ สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาขนยาบ้าจำนวน 1,280,000 เม็ด และยาไอซ์ 5 กก. และพรรคพวก จุดเริ่มต้นของคดี เกิดที่จุดตรวจบนถนนสายลำปาง-พะเยา  ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง เมื่อตำรวจพบรถต้องสงสัยขับแหกด่าน จึงเกิดเหตุการไล่ล่าจนรถคนร้ายได้พลิกคว่ำชนรั้วบ้านของชาวบ้าน ตำรวจพบของกลางยาบ้า และยาไอซ์จำนวนมาก พร้อมควบคุมลูกน้องดาบมนัส ได้ 1 คน ขณะที่ดาบมนัส ได้จี้รถ จยย. ขับรถหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจทำการกดดันอย่างหนัก "ดาบมนัส" จึงเข้ามอบตัวพร้อมรับสารภาพว่าขนยาลอตใหญ่มาแล้วนับ 10 ครั้ง

ขณะเดียวกันในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ วงการสีกากีก็ฉาวอีกครั้ง เมื่อตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ก็สามารถจับกุม 5 นายตำรวจ จ.น่าน ประกอบด้วย พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สว.สภ.อวน ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย รอง สวป.สภ.อวน  ด.ต.นลธวัช พรรษา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน  ด.ต.อรรถพล คำแสน ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน และ ด.ต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน โดยใช้รถยนต์ตราโล่ ขนยาบ้าถึงล้านเม็ด ซึ่งหลังถูกจับทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ออกทันที เช่นเดียวกับคดีของดาบมนัส

สาดไฟส่องหน้า ยิง ลูก ส.ส.ชาดา ดับ


ที่ถนนสายเขาใหญ่-วังน้ำเขียว หมู่ 6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กลางดึก วันที่ 21 ส.ค.  เกิดเหตุยิงกันกลางถนน และมีผู้เสียชีวิตภายในรถ ซึ่งพบว่าเขาคือ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา หลังเกิดเหตุหลายสัปดาห์ นายมั่น พูนทรัพย์ อายุ 41 ปี ชาว จ.ราชบุรี วิศวกรรับเหมาโครงการก่อสร้างหมู่บ้านทอสคานา ใน อ.ปากช่อง ก็ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สารภาพว่าเป็นผู้ยิงนายฟารุตเสียชีวิต โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุขณะขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ กลับที่พักในพื้นที่ ต.หมูสี และเกิดปาดหน้าขบวนรถของนายชาดา และนายฟารุตที่ขับผ่านมาพอดีโดยไม่ได้ตั้งใจ มีการเปิดไฟใส่กันและขับปาดหน้ากันไปมา กระทั่งมีการสาดกระสุนปืนเข้าใส่กัน

ไข่มุกแห่งเอเชียลาลับ

กลางดึก วันที่ 10 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจมน้ำอยู่ในบ้านพักของตนเอง ภายในบ่อน้ำ บ้านเลขที่ 44/24 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ที่ต้องตกตะลึง เมื่อรู้ว่าร่างไร้ลมหายใจดังกล่าว คือ นางเอกสาวชื่อดัง อรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ชื่อในวงการบันเทิง "ภาวนา ชนะจิต" เจ้าของฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย อายุ 69 ปี ซึ่งหลังเกิดเหตุ ก็มีปัญหาตามมา เมื่อการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการ "ฆาตกรรม" ปมมรดกมหาศาล ซึ่งภายหลังการชันสูตรพลิกศพ ก็ได้มีการคลายปมว่าเหตุที่เกิดเป็น "อุบัติเหตุ" อดีตนางเอกสาวได้เป็นลมก่อนตกลงไปในบ่อน้ำ

หลานดื้อถึงขั้นลงมือฆ่า

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า พบศพ "น้องเบิร์ด" อายุ 13 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.1 ที่บันไดหนีไฟ อาคารยงเจริญคอมเพล็กซ์ ย่านอ่อนนุช กทม. หลังเกิดเหตุ ผู้เป็นยายแท้ๆ ได้มาดูศพด้วยตัวเองด้วย แต่แล้วสังคมก็ต้องตะลึง เมื่อได้รู้ความจริงว่า ฆาตกรที่ลงมือฆ่าน้องเบิร์ด และนำศพมาทิ้งอำพรางเป็นยายแท้ ๆ พร้อมสารภาพผิดทั้งน้ำตาว่า ที่ลงมือเพราะโกรธที่หลานไม่เชื่อฟัง แถมยังขู่ทำร้าย จึงตัดสินใจใช้ไม้ตีที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต

วางยาพิษ 9 ราย ฆ่า 5 ศพ

เหตุการณ์สุดโหดครั้งนี้ ถูกเปิดเผยครั้งแรก เมื่อมูลนิธิกระจกเงาได้ประสานไปยังตำรวจกองปราบฯ ให้เร่งล่าคนร้ายวางยาพิษใส่ในกาแฟเพื่อหวังฆ่าคนขับรถรับจ้าง และในกลางเดือนเมษายน ตำรวจก็สามารถจับกุม นายนิรุต หรือ จำลอง สอนคำหาร ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพ และลงมือก่อเหตุถึง 9 คดี ติดต่อกันในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ทั้งนี้คนร้ายมีพฤติกรรมด้วยการว่าจ้างรถกระบะเพื่อขนของเดินทางลงใต้ เมื่อแวะเข้าปั๊มริมทาง ก็จะซื้อเครื่องดื่มผสมยาพิษให้กับคนขับดื่ม เมื่อยาออกฤทธิ์ก็นำร่างที่กำลังทุรนทุรายไปทิ้งริมทาง โดยไม่สนใจ "ความเป็นตาย" อีก เพียงหวังแค่ชิงรถเพื่อนำไปขายเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลังจับกุมได้ นายนิรุต ก็ได้จบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอตายภายในห้องขัง สภ.คลองวาฬ

หญิงคลั่งยาฆ่าหั่นศพผัว โยนหัวลงคลอง

คดีที่สยดสยองที่สุด ในปี 2555 ต้องยกให้คดี "ฆ่าหั่นศพผัว" เมื่อวันที่ 7 ต.ค. หลังจาก เหตุเกิดที่ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย เมื่อ น.ส.พรสุรีย์ ดีแผ่ว อายุ 36 ปี ลากกระเป๋าใบใหญ่ลงจากที่พัก แต่ด้วยความที่ทีน้ำหนักผิดปกติ เจ้าหน้าที่ รปภ. จึงได้เปิดดู และต้องผงะกับภาพอันสยดสยอง เมื่อพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นเป็นท่อน ๆ ถูกยัดในกระเป๋า โดยที่ไม่พบศีรษะ และอวัยวะบางส่วน อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ก็ได้ค้นพบ ศีรษะผู้ตาย และอวัยวะทั้งหมด ซึ่งพบว่าผู้ตายเป็นสามีของผู้ก่อเหตุที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ หลังถูกควบคุมตัว สาวคลั่ง ก็ได้พร่ำเพ้อถึงเรื่องเทพเจ้า ซึ่งอาการดังกล่าว อาจจะมีสาเหตุมาจากการเมายาเสพติด

เก้าอี้ฟาดหน้าทวงนาฬิกา



สะท้านวงการโลกไซเบอร์ เมื่อมีคลิปหญิงสูงวัยในชุดแม่บ้านของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถูกนักเรียนชาย วัย 17 ปี ใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดเต็มแรงเข้าหน้า จนล้มทั้งยืน ทั้งที่ได้มีการเจรจาและยกมือไหว้ขอโทษขอโพยแล้ว ภายหลังเกิดเหตุ เด็กหนุ่มเลือดร้อนได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเผยสาเหตุว่า เข้าใจว่าป้าคนดังกล่าวแอบขโมยนาฬิกาข้อมือยี่ห้ออาร์มานี ในราคา 15,000 บาท ไป ขณะฝ่ายหญิงสูงวัยก็ยืนยันว่าไม่ได้ขโมยเพราะเก็บได้จากกลางถนน. 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น