วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

'ปชป'ไม่แปลกใจ!ผล'รบ.-กกต.'ไม่เลื่อนลต.

'ปชป.'ไม่แปลกใจ ผลถก'ยิ่งลักษณ์-กกต.' เหตุ 'รัฐบาล' มีธงไม่เลื่อน 'ลต.' เมิน 'ความสูญเสีย-ล้มตาย' ของ 'ปชช.'



                      29 ม.ค.57 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หารือกันถึงการเลื่อนวันเลือกตั้ง ว่า ผลที่ออกมาตนไม่แปลกใจ เพราะเป็นที่คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เพราะรัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไป และยืนยันเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าประชาชนจะต้องสูญเสีย มีการบาดเจ็บล้มตาย และการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นโมฆะ และการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจะมีสภาผู้แทนราษฎรที่สมบูรณ์หรือไม่ อาจต้องใช้เวลามากกว่า 6 เดือน ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการตัดสินใจ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในการเดินหน้าไปสู่วันเลือกตั้ง 
 
                     "ขณะนี้ยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยชัดเจนว่า นอกจากการกระชับอำนาจตัวเองผ่านการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะต้องเดินไปให้ถึง และยุทธศาสตร์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ การใช้กำลังข่มขู่ คุกคามประชาชนที่เห็นต่าง ตนยืนยันว่า ขณะนี้มียุทธศาสตร์ที่จะทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวกับประเทศไทยและกทม. โดยขณะนี้มีกองกำลังที่ทราบฝ่ายว่าเป็นฝ่ายเดียวกับรัฐบาลออกปฏิบัติการอยู่ทั่วพื้นที่กทม." โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 
                     นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า วันนี้ถ้ามวลชนเดินทางออกนอกพื้นที่การชุมนุมจะถูกกองกำลังทราบฝ่ายเหล่านี้ติดตาม และเมื่อมีโอกาสก็จะลงมือลั่นไก เพื่อสังหารประชาชนทันที ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)นั้น ไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนร้ายเดินถือปืนอย่างองอาจวิ่งไล่รถนายสุทิน และสาดกระสุนใส่รถนายสุทินกลางวันแสกๆ ซึ่งคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้อย่างง่ายดาย กรณีนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีการรู้เห็นเป็นใจ ของผู้ที่บังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะผู้ที่มีอำนาจ คือ รัฐบาล
 
                     "ขณะนี้ รัฐบาลจงใจให้กองกำลังซึ่งทราบฝ่ายว่า เป็นฝ่ายเดียวกับรัฐบาลออกปฏิบัติการทั่วทุกพื้นที่ที่มีการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพื่อข่มขู่ไม่ให้ประชาชนออกมาขัดขวางการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ ที่จงใจสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน เมื่อออกมานอกพื้นที่ต้องเจอกับการไล่ล่าของกลุ่มกำลังเหล่านี้ทันที เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หน้าสโมสรทหารบกเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ลั่นไก" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 
 
                     โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่ออีกว่า จากการให้ข่าวของผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจคนดังกล่าวว่าเป็นเพียงผู้มาหาข่าว แต่สิ่งที่น่าสงสัยคือ โดยหลักการของการเข้ามาหาข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไม่พกอาวุธ และถ้ามีการเข้ามาหาข่าวแล้วมีการพกระเบิดปิงปองเข้ามาในพื้นที่เพื่ออะไร ตนคิดว่า กรณีนี้เป็นกรณีสำคัญที่จะต้องทำความกระจ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้บังคับบัญชาจะปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปโดยให้ประชาชนลืมเองคงจะไม่ได้
 
                     "ทั้งกรณีของนายสุทินและกรณีล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าจะใช้เวลาเกิน 24 ชั่วโมงในการคลี่คลาย แต่หากปฏิบัติหน้าที่ไม่ตรงไปตรงมา และต้องการปกปิดความผิด เพราะมีคำสั่งจากคนที่มีอำนาจในรัฐบาล ตนเชื่อว่า เรื่องนี้จะเป็นเงื่อนไขสุดท้ายที่จะทำให้ประชาชนอดรนทนไม่ไหวและออกมาต่อสู้เพื่อล้มอำนาจรัฐ" นายชวนนท์ กล่า 
 
                     นายชวนนท์ กล่าวต่อไปว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังจะคิดใช้ยุทธศาสตร์ความรุนแรงกับประชาชนนอกพื้นที่มีกองกำลังไล่ล่า ส่วนในพื้นที่การชุมนุมก็ประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีการจัดทีมจู่โจมเพื่อจับกุมแกนนำผู้ชุมนุม ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.เกิดขึ้นให้ได้ ตนยอมรับว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.อาจเกิดขึ้นได้จริง แต่ผลที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้ จะไม่คุ้มกับสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเสียไปทั้งชีวิต วันนี้ไม่มีใครคิดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะโหดเหี้ยมอำมหิตได้ถึงเพียงนี้ เราไม่เคยเห็นน.ส.ยิ่งลักษณ์พูดถึงความสูญเสีย ในฝั่งของผู้ชุมนุมเลยแม้แต่ครั้งเดียว 
 
                     "น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดถึงแต่ลูกชายตัวเอง เวลาที่ถูกเป่านกหวีดด้วยสายตาที่วิงวอน แล้วน.ส.ยิ่งลักษณ์เห็นสายตาของลูกสาวนายสุทินหรือไม่ ที่มองศพพ่อของตัวเอง โดยไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อถึงเสียชีวิต น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยเอาใจใส่เด็กผู้หญิงตัวน้อยที่ต้องเสียพ่อไป เพียงเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการที่จะเลือกตั้ง และขอให้ช่วยตอบด้วยว่า วันที่ 2 ก.พ.จะต้องมีเด็กกำพร้าอีกกี่คน เพียงเพราะจะทำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้เป็นคำถามสำคัญที่คนไทยทั้งประเทศอยากจะถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า ความสูญเสียจะต้องเกิดขึ้นอีกเท่าไหร่ถึงจะสาสมใจ" นายชวนนท์ กล่าว
 
                     โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปอีกว่า ส่วน ศรส.ถูกตั้งขึ้นมาด้วยเหตุผลประการเดียว คือ การติดกำลังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างถูกกฎหมาย เพื่อทำลายประชาชน ทั้งนี้ ศูนย์อำนายการรักษาความสงบ ( ศรส.) ไม่ได้มีภารกิจในการปกป้อง คุ้มครองดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมเลย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ไม่เคยพูดถึงความสูญเสียของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เลย 
 
                     “วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และร.ต.อ.เฉลิมกำลังจะแบ่งประเทศไทยออกเป็น 2 ทาง ทั้งนี้ เห็นว่าไม่มีผู้ปกครองของชาติไหนมีเจตนาในการติดอาวุธ และออกกฎหมายเพื่อประโยชน์ของตัวเองในการฆ่าฟันประชาชนและปล่อยให้มีกองกำลัง ซึ่งอาจเป็นกองกำลังต่างชาติเข้ามาทำลายประชาชนคนไทยด้วยกันเอง รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นรัฐบาลแรกที่ประชาชนจะจดบัญชีทุกบัญชีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ทำกับประเทศไทยเอาไว้ และถ้าคิดว่า คุ้มที่จะเดินหน้าต่อไปก็เชิญตามสบาย แต่ทุกชีวิตที่สูญเสียไป น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 
 
                     โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า วันนี้เวลา 14.00 น.ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานผู้แทนข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชน แห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อแจ้งให้สหประชาชาติและองค์กรระดับประเทศได้รับทราบว่า ขณะนี้ เรามีรัฐบาลที่อ้างประชาธิปไตยแต่มีพฤติกรรมเป็นเผด็จการออกกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสถานะของตัวเองและมีพฤติกรรมจงใจละเลยให้ประชาชนถูกทำร้าย ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหดใจกลางกรุงเทพฯ มาอย่างต่อเนื่อง มีพฤติกรรมที่สนับสนุนให้มีกองกำลังในการซุ่มทำร้ายประชาชนคนไทยที่ออกมาใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ 
 
                     "ตนไม่ได้อยากไปฟ้องต่างชาติ แต่ไม่อยากให้องค์กรต่างประเทศเข้าใจประเทศไทยผิดว่า ประชาชนไม่เอาการเลือกตั้ง โดยแท้จริงแล้วประชาชนที่ออกมาคัดค้านล้วนสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย เพียงแต่คงให้มีการปฏิรูปและมีกระบวนการที่ทำให้แน่ใจว่า เป็นคำตอบที่บริสุทธิ์ยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย และทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่มีรัฐบาลที่เอาเสียงประชาชนไปบิดเบือน เพื่อฉกฉวยโอกาสอีกต่อไป" นายชวนนท์ กล่าว
   
นำ "4 คลิป" มัด "คนเสื้อแดง" เผา "เซ็นทรัลเวิล์ดปี 53" แขวะ "แม้ว" เตรียมเงิน 10 ล้านรอหลักฐาน
  
                     นายชวนนท์ แถลงข่าวพร้อมนำคลิปเหตุการณ์เสื้อแดงเผาเซ็นทรัลเวิล์ด 4 คลิปมาเผยแพร่สื่อ โดยกล่าวว่า ทั้งหมดเป็นหลักฐานยืนยันว่าคนเสื้อแดงคือ ผู้ที่เผาเซ็นทรัลเวิล์ด ดังนั้น ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยบอกว่า ใครให้เบาะแสคนเผาเซ็นทรัลเวิล์ดได้จะให้เงิน 10 ล้านบาท เตรียมเงินไว้ด้วย โดยตนพร้อมให้สำเนาคลิปนี้กับสื่อมวลชน เพื่อไปรับเงินจำนวนดังกล่าวและคลิปดังกล่าวยืนยันได้ว่า ทหารยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ตามที่มีการกล่าวหาว่าทหารเป็นผู้เผาเซ็นทรัลเวิล์ด เพราะในพื้นที่มีแต่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเท่านั้น โดยจะนำหลักฐานนี้ไปใช้ในชั้นศาลต่อไป
 
                     “ขอเรียกร้องให้ ตำรวจ ทหาร ออกมาปกป้องคุ้มครองดูแลประชาชน จากการลอบทำร้ายของรัฐบาลทรราช และนักการเมืองชั่วที่หวังกลับเข้ามามีอำนาจ ซึ่งผมเชื่อว่า หากปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไปจะมีความรุนแรงมากกว่า 4 ปีที่แล้ว ในเหตุการณ์แดงเผาเมืองปี 53 จึงหวังว่า ปีนี้จะเป็นการโค่นล้มระบอบทักษิณได้อย่างแท้จริง” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 
                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงเผาเซ็นทรัลเวิล์ด 4 คลิปเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 มา เผยแพร่ต่อสื่อมวลชน โดยคลิปแรกเป็นภาพระหว่างที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกำลังประกาศยุติการชุมนุม โดยมีคนเสื้อแดงตะโกนอยู่ตลอดเวลาว่า “เผาเลย” ส่วนคลิปที่ 2 เป็นช่วงที่แกนนำยังพูดบนเวที คนเสื้อแดงเริ่มเผาเซ็นทรัลเวิล์ด คลิปที่ 3 เป็นภาพคนเสื้อแดงเผาเซ็นทรัลเวิล์ดไฟเริ่มลุกโชนขึ้นด้านในและบุกเข้าไปด้านในของห้างท่ามกลางเสียงคล้ายระเบิดดังเป็นระยะ และสำหรับคลิปที่ 4 เป็นภาพคนเสื้อแดงแบกถังแก๊สปาใส่เข้าไปในห้างเซ็นทรัลเวิล์ดจนเกิดเสียงระเบิด ขณะที่ มีเสียงคล้ายปืนดังเป็นระยะอีกด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น