วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพเลื่อนพบอัยการ6ก.พ.คดี99ศพย้ำไร้ท่อน้ำเลี้ยง

    
          เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินีแล้ว เผย ส่งทนายเลื่อนพบอัยการ 6 ก.พ. คดี 99 ศพ ไร้ท่อน้ำเลี้ยง เย้ย 'ร.ต.อ.เฉลิม' หาไม่เจอบรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 24 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ได้ให้สัมภาษณ์ พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองได้ส่งทนายเลื่อนพบอัยการแล้ว ในคดีการสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 99 ศพ ซึ่งกำหนดนัดพบวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ เมื่อถามว่า วันนี้ศาลนัดฟังคำสั่งออกหมายจับแกนนำ กปปส. 19 คน กรณีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีความกลังวลหรือไม่ นายสุเทพ ระบุเพียงว่า ยังไม่ทราบรายละเอีดดังกล่าว และจะเดินหน้าชุมนุมต่อไป พร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ไม่มีบริษัทใดที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการชุมนุม กปปส. ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. ออกมากล่าวหา ต่อให้ตรวจสอบอย่างไรก็หาไม่ได้

แกนนำกปปส.อโศกบอกวันนี้ไม่เคลื่อนขบวน
บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำหลักเวทีอโศก ได้เดินทางมาถึงยังเวทีชุมนุมแล้ว แต่ไม่ได้มีการขึ้นปราศรัยหรือกล่าวทักทายผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยได้มีการเดินตรวจตราความเรียบร้อยของพื้นที่ชุมนุมโดยรอบ ด้านผู้ชุมนุม ยังคงมีการพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะบนเวทีทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของเครื่องเสียง เพื่อเริ่มดำเนินกิจกรรมในช่วงบ่าย พร้อมทั้ง เชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการต่างๆ ของช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมรับชม
อย่างไรก็ตาม สำหรับการเคลื่อนไหวที่เวทีอโศก ในวันนี้ นายณัฏฐพล เปิดเผยว่า สำหรับเวทีอโศก ในวันนี้ จะยังไม่มีความเคลื่อนไหว เนื่องจากทางแกนนำแต่ละเวทีอยู่ระหว่างหารือ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนมากนัก สำหรับการกำหนดแนวทางในการเคลื่อนไหว



'สุเทพ'เดินทางประชุมกับแกนนำปทุมวันแล้ว
บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 24 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี มวลชนยังทยอยร่วมกิจกรรมบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางไปประชุมแกนนำ และแนวร่วมที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แล้ว โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ ปราศรัยเชิญชวนชาวสีลม ให้ออกมาร่วมแสดงพลังในช่วงพักกลางวัน ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่โจมตีโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่พบการทุจริตทุกตอน จนไม่สามารถนำเงินมาจ่ายให้กับชาวนา และรัฐบาลพยายามขอกู้จากธนาคารต่างๆ ตนจึงขอขอบคุณที่พนักงานแต่ละธนาคารออกมาคัดค้านแสดงจุดยืน ไม่ให้นำเงินปล่อยกู้ และถึงแม้รัฐบาลจะเดินหน้าให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่นั้น ถือว่าหมดความชอบธรรมแล้ว นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง ศรส. ที่ยื่นให้ศาลออกหมายจับแกนนำ กปปส. 19 คน นั้น เป็นการทำตามคำสั่งตามที่ไม่มีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ
อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ครั้งนี้เดิมพันสูง ทุกคนยอมเสียสละความสุข ความสบาย จนกว่าจะได้รับชัยชนะ


---------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น