วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เคล็ดลับผิวสวย มาส์กหน้าเพื่อผิวขาวใส ด้วยส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติ

          วิธีบำรุงผิวที่ง่าย รวดเร็วทันใจ และเห็นผลได้ไวที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นการมาส์กหน้าแน่นอนเลยค่ะ แค่นำมาส์กสูตรที่คุณชอบมาแปะทิ้งไว้ หลับตาพักผ่อนไปสัก 10-15 นาที จากนั้นก็นำแผ่นมาส์กออก แล้วก็จะพบกับผิวหน้าที่เหมือนเกิดใหม่ ทั้งชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสขึ้น แต่เผอิญว่ามาส์กดี ๆ ยี่ห้อประจำของคุณนั้นก็แพงเกินกว่าจะซื้อมาใช้ได้บ่อย ๆ (มาส์กบางยี่ห้อ แค่แผ่นเดียวก็ราคาเท่ากับกินข้าวได้ 2 มื้ออิ่ม ๆ เลยทีเดียวนะ) ถ้าอย่างนั้นเรามาผสมมาส์กสูตรผิวขาวใสใช้เองกันดีกว่าค่ะ แถมยังใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอีกด้วยนะ ถูกใจสาว ๆ ที่อยากมีผิวใสกันแน่ ๆ เลยค่ะ

     1. น้ำมะนาว - น้ำผึ้ง

          ผสมน้ำมะนาวกับน้ำผึ้งในสัดส่วน 2:1 จากนั้นเติมน้ำที่ได้จากกการคั้นเนื้อแตงกวาลงไปอีก 3-4 หยด ทาลงบนหน้าที่สะอาด ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

     2. ขมิ้น - โลชั่นน้ำนม
          สูตรนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว ผสมผงขมิ้นเล็กน้อยเข้ากับโลชั่นน้ำนม คนให้เข้ากัน แล้วทาทิ้งไว้บนใบหน้า 20 นาที จากนั้นจึงล้างออก ผิวจะนุ่มนิ่ม และดูใสนวลเนียน

     3. น้ำมันฝรั่ง - วิตามินอี
          มาส์กชนิดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานวิตามินอีเสริมชนิดแคปซูลอยู่แล้ว โดยนำผงวิตามินอีจากในแคปซูลมาผสมกับน้ำที่คั้นมาจากมันฝรั่ง ให้ได้ส่วนผสมที่ขุ่น และดูข้นขึ้นเล็กน้อย ทาทิ้งไว้ที่ผิวจนแห้ง แล้วจึงล้างออก นอกจากจะผิวจะกระจ่างใส จุดด่างดำดูจางลงแล้ว ยังทำให้ผิวดูเปล่งประกายสุขภาพดีด้วย

     4. น้ำมันมะกอก - ผงเปลือกส้ม 
          สารจากเปลือกส้มช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้นได้ นำผงที่ได้จากการบดเปลือกส้มแห้ง ผสมกับน้ำมันมะกอกทีละหยด จนได้ส่วนผสมที่ข้นหนืด ทาลงที่ผิวหน้า ทิ้ง 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น นอกจากผิวจะใสแล้ว ยังนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

     5. น้ำตาลทรายแดง - น้ำส้มสายชู

          อาจจะเป็นส่วนผสมที่ฟังดูแปลกหูสักหน่อย แต่ว่ามันสามารถช่วยให้ผิวกระจ่าง รวมถึงนุ่มเนียนขึ้นได้เป็นอย่างดี เพียงใช้น้ำตาลทรายแดงและน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 1:1 ผสมให้เข้ากัน แล้วทาทิ้งไว้ที่ผิวหน้า 5-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น