วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เบตงเปิดค่ายฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษพร้อมสู่ปชค.อาเซียน

ที่ศาลาภิรมณ์ทัศน์ สวนธารณะเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ว่าที่ร้อยตรีนรินทร์ สาโร ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 ได้รับเกียรติเป็นประธานเปิดค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อน ประจำปี 2555 ของศูนย์อีริค เน็ตเวิร์ค อำเภอเบตง ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 20 มิถุนายน 2555

นางอรวรรณ เรืองหิรัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังใหม่ (ประชาอุทิศ 2519) และเป็นประธานศูนย์อีริค เน็ตเวิร์คอำเภอเบตง กล่าวว่า ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับโลกแห่งการสื่อสารการเรียนภาษาอังกฤษ การเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนนั้นยังไม่เพียงพอต่อการเรียนรู้ของนักเรียน นักเรียนควรที่จะมีโอกาสได้ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษและเรียนรู้เพิ่มเติมจากนอกห้องเรียน ปีนี้ก็เป็นปีแห่งการนำสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558



ศูนย์อิริค เน็ตเวิร์คอำเภอเบตง จึงได้ขับเคลื่อนนโยบายโดยการประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ และกำหนดจัดกิจกรรมค่ายภาคฤดูร้อนประจำปีการศึกษา 2555 ขึ้นระหว่างวันที่ 18- 20 มิถุนายน 2555 โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4-6 จำนวน 100 คน จาก18 โรงเรียนเครือข่าย เข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและเพื่อเป็นการประเมินผลการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนว่า สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียนมาสื่อสารในค่ายภาษากับเพื่อนๆ ได้มากน้อยแค่ไหน พร้อมทั้งสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการอยู่ค่ายได้เพียงใด เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงในการจัดการเรียนการสอนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น