วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

10 ปี เวชศาสตร์ รพ.พุทธชินราช

10 ปี เวชศาสตร์ รพ.พุทธชินราช
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 ส.ค.นายแพทย์นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์บุญเติมตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์นิพัธ กิตติมานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช ร่วมกันเปิดโครงการประชุมวิชาการ 1 ทศวรรษเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ภายใต้ชื่อ “ดอกไม้แกร่ง ในแปลงชุมชน”
ตามที่กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายในการพัฒนาระบบสุขภาพปฐมภูมิ เพื่อให้ประชาชนทุกพื้นที่ทั้งระดับบุคคลและครอบครับได้เข้ารับบริการด้านสุขภาพอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม
10 ปี เวชศาสตร์ รพ.พุทธชินราช
10 ปี เวชศาสตร์ รพ.พุทธชินราช
ซึ่งโรงพยาบาลพุทธชินราชได้ก่อตั้งกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวมาตั้งแต่ ปี 2544 ภายใต้หลักประกันสุขภาพ ได้ร่วมทำงานกับประชาชนมาขึ้น และได้มีกรเปิดมุมมองการทำงานใหม่ในการบริการเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นจุดเริ่มในการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิ และระบบสุขภาพชุมชน ซึ่งจะเป็นการทำงานของสามหน่วยงานหลังคือโรงพยาบาล หน่วยบริการปฐมภูมิและชุมชน
ซึ่งการประชุมสัมมนาในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 300 คนได้แก่ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในระบบบริการปฐมภูมิ ผู้บริการเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายเพื่อสร้างความเข้าในในการทำงานและสร้างแรงบันดาลใจเน้นย้ำการทำงานเพื่อชุมชน สร้างเครือข่ายสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ปฏิบัติงานด้านปฐมภูมิและระบบสุขภาพชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น