วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ธารน้ำใจหลั่งช่วย น้องหัวหอม ที่พิการทางสมอง

ธารน้ำใจช่วยเหลือน้องหัวหอม
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ มีแดง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะ เหล่ากาชาดจังหวัด
หลังทราบข่าวว่ามีเด็กพิการน่าสงสารจากการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ของมารดา และคลอดออกมากลับมีความพิการ สมองมีน้ำมากผิดปกติ มีความพิการทางสมอง พูดไม่ได้ แขนขาลีบ เดินไม่ได้ ขับถ่ายเองโดยไม่รู้ตัว โดยใช้ชีวิตอย่างนาเวทนาอยู่ในบ้านเช่า มานานกว่า 6 ปี โดยอยู่กับยายที่ต้องคอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนแม่ต้องออกไปรับจ้างเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้านทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันอยู่กันแบบอนาถา พระครูสิทธิธรรมวิภัช พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดและคณะ จึงเดินทางเข้าไปเยี่ยมพร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสารอาหารแห้ง และยารักษาโรค เข้าไปมอบให้พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือน้องหัวหอม
ด้านนางอมรรัตน์ มีแดง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก หลังเข้าเยี่ยมดูอาการน้องหัวหอม ก็ได้มีการระสานงานไปยัง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเข้ามาเยียวยาดูแลช่วยเหลือครอบครัวของ เด็กหญิงหัวหอม พร้อมกันนี้ยังได้มีการประสานงานไปยังสำนักงานสาธารณสุข เพื่อให้ทีมแพทย์พยาบาลเข้ามาดูแลอีกครั้งหนึ่ง และหากท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ก็สามารถติดต่อขอรายละเอียด การช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 085-0514585 หรือสามารถช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ 426-0-87237-1 บัญชีของนางพิมพร มะธิเกาปะ ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงหัวหอม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น