วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทภ.3 เสริมเขี้ยวเล็บ สอนมวยโบราณให้กำลังพล

ฝึกมวยไทยโบราณ
วันนี้( 23 ส.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก ได้จัดโครงการฝึกศิลปะป้องกันตัวประเภทมวยไทยและมวยสากล ขึ้นให้กับทหารในสังกัด ตามโครงการกองผู้บัญชาการทหารบก
ที่ต้องการให้ทหารทุกหน่วย ได้สร้างจิตสำนึกให้กำลังพล ได้รู้รักษ์ในศิลปะแม่ไม้มวยไทย มวยโบราณ มวยสากล พร้อมทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการต่อสู้ มีความเชื่อมั่น กล้าหาญ และมีระเบียบวินัย และที่สำคัญเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย ฝึกมวยไทย ห่างไกลยาเสพติด อีกด้วย
 เสริมความสามารถของกำลังพล
 ฝึกมวยไทยโบราณ เสริมความสามารถกำลังพล
พ.อ.นพดล ยงพาณิชย์ หัวหน้ากองกำลังพล กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 กล่าวว่าทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จัดฝึกมวยโบราณ และมวยสากลให้กับเหล่ากำลังพลทหาร ทั้งยศนายสิบ นายร้อย และตัวแทนทหารของแต่ละหน่วย ตามนโยบาย ผบ.ทบ. ที่ต้องการรักษาศิลปะแม่ไม้มวยไม้ซึ่งเป็นของคนไทยอย่างแท้จริง โดยได้ร่วมกับนายวันดี  เหลาชิต เจ้าของค่ายมวยศ.ตระกูลเหลา ได้มาเป็นครูฝึกมวยให้กับทหาร ทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยทหารเหล่านี้เมื่อฝึกเสร็จ ก็จะกระจายไปฝึกให้กับหน่วยของตนเอง ถือว่าเป็นฝึกให้กำลังพลได้สามารถเรียนรู้การต่อสู้แบบประชิดตัวได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งเป็นการสืบทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่นับวันจะเลือนหายไป
 ฝึกมวยไทยโบราณ เสริมความสามารถกำลังพล
 ฝึกมวยไทยโบราณ เสริมความสามารถกำลังพล
 ฝึกมวยไทยโบราณ เสริมความสามารถกำลังพล
โดยเบื้องต้นนี้มีทหารในสังกัดแต่ละหน่วย ของกองทัพภาคที่ 3 เข้ามารับการฝึก จำนวนกว่า 70 นาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น