วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พายุฝนตกกระหน่ำ น้ำท่วมขังหลายแห่ง

ฝนตกหนักจนน้ำท่วมขัง
วันนี้( 28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศจังหวัดพิษณุโลก ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ในเขตอ.เมือง จ.พิษณุโลก มีพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 67.4 มิลลิเมตร ส่งผลให้พื้นที่ต่ำในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกหลายชุมชนประสบภาวะน้ำท่วมขัง
ได้แก่ บริเวณวัดจันทร์ตะวันตก ชุมชนพระลือ ในช่วงเช้าประชาชนต้องช่วยกันนำเครื่องสูบน้ำออกจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังจำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน
ฝนตกหนักน้ำท่วมขัง
นายละมัย นวลจีน ชาวบ้านชุมชนพระลือ กล่าวว่า เมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำท่วมขังบ้านเรือนในชุมชนสูงกว่า 50-70 ซม.ตนเองและครอบครัว ต้อนำสิ่งของและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆเก็บมาให้ที่สูง ทั้งนี้เนื่องจากพื้นที่บ้านของตนเป็นพื้นที่ต่ำ อีกทั้งท่อระบายน้ำเล็ก ทำให้การระบายน้ำออกไปช้ามาก ส่งผลให้ต้องนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยดึงอีกแรง
น้ำท่วมขัง
ด้านนางสำเภา จิตมานนท์ อยู่บ้านเลขที่ 30/120 ชุมชนพระลือ อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำท่วมขังบ้านของตนเกือบสูงเท่าพื้นบ้าน ตนต้องเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูงทันที พร้อมทั้งนำเครื่องสูบน้ำสูบระบายออกแต่ก็น้อยมาก เนื่องจากปริมาณน้ำฝนได้ตกหนัก แต่ตนก็ไม่รู้ทำอย่างไร
น้ำท่วมขัง
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศระบุว่า ในช่วงวันที่ 27-28 ส.ค. และ 1- 2 ก.ย. ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะในภาคเหนือ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 29-31 ส.ค. ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศพม่า และลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป
น้ำท่วมขังวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก
อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เทมบิง (TEMBIN)” เคลื่อนตัวกลับสู่เกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 27-28 ส.ค. 2555 ส่วน พายุ “โบลาเวน”(BOLAVEN) มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่นตอนใต้และคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 27-29 ส.ค. 2555 ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เทมบิง (TEMBIN)” เคลื่อนตัวกลับสู่เกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 27-28 ส.ค. 2555 ส่วน พายุ “โบลาเวน”(BOLAVEN) มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปทางประเทศญี่ปุ่นตอนใต้และคาบสมุทรเกาหลี ในช่วงวันที่ 27-29 ส.ค. 2555 ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง
น้ำท่วมขัง หลังจากฝนตก
แม่้น้ำน่านปรับเพิ่มระดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น