วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นากยก อบต.ร่วมกับผู้ใหญ่ขัดขวางการจับกุมขนไม้

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสม โตแทนสมบัติ เจ้าพนักงานป่าไม่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล.3 (หนองกระท้าว) อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นฤนาถ บุญจวง พนักงานสอบสวน(สบ.2) สภ.นครไทย เพื่อให้ทำการสอบสวนเอาผิดกับผู้กระทำผิดกฎหมาย และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายบุญสม โตแทนสมบัติ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้ กระทั่งพบชายไทยจำนวน 5 คน กำลังใช้รถแทรกเตอร์ล้อยาง ทำการชักลากไม้ บริเวณป่าห้วยหลังหมู่บ้านโคกคล้าย ม.7 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขากระยาง จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ที่เกิดเหตุทั้งหมด ทราบชื่อนายเสิญ พรมรักษา นายจีระนัน เย็นขัน นายสมคิด เย็นขัน นายสมศักดิ์ กองเงิน และนายสมทรง นนทโคตร พร้อมของกลางรถแทรกเตอร์ล้อยาง ยี่ห้อแชมป์ สีน้ำเงิน1 คัน ไม้กระยาเลย 7 ท่อน
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดอยู่นั้น ปรากฏว่ามีนายสมพงษ์ ดอกคำ นายก อบต.บ่อโพธิ์ นายบรรจง ทับทิมจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.บ่อโพธิ์ นางกิ่งไผ่ หุมเพียง ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บ่อโพธิ์ นายบุญล้ำ ทิพโสต ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.บ่อโพธิ์ พร้อมกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เข้ามาขัดขวางพูดจาขุ่มขู่เจ้าหน้าที่ และห้ามนำผู้ชายทั้ง 5 คน และของกลางทั้งหมดที่ถูกจับกุมออกจากพื้นที่ แต่ยอมปล่อยให้เจ้าหน้าที่ออกมาจากพื้นที่เพียงอย่างเดียว จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีผู้กระทำผิดดังกล่าวตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น