วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทัณฑสถานหญิงปล่อยผู้ต้องขังพระราชทานอภัยโทษ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 55 ที่ทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก จัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขัง ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555
ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555 ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษ แก่ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ให้ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษ และปล่อยตัว ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ ได้มีพระมหากรุณาธิคุณ ปล่อยตัวผู้ต้องขัง ในคดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย พิการ ทุพพลภาพ และผู้ต้องขังที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี รวมถึงคนชรา ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นได้กลับตัว ประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป
นายธีรทัย เจริญวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี ได้กล่าว ให้โอวาทกับผู้ต้องขังที่ได้รับการอภัยโทษในครั้งนี้ว่า ให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำ แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปปรับใช้ในชีวิต นอกเรือนจำ โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยได้กล่าวว่า “ถ้าเราไม่มีในสิ่งที่เราชอบ เราต้องชอบในสิ่งที่เรามี” พร้อมทั้งกล่าวว่า ไม่อยากให้ผู้ที่ได้รับการอภัยโทษในครั้งนี้ กลับเข้ามาต้องโทษในเรือนจำอีก
สำหรับการพระราชทานอภัยโทษ ในครั้งนี้ มีผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวจาก ทัณฑสถานหญิง และเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 54 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น