วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

พิษณุโลกน้ำท่วมขยายวงกว้าง โรงเรียนเตรียมรับมือ

เมื่อวันที่ 12 กันยายน สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยที่จังหวัดสุโขทัย ขณะนี้เริ่มขยายวงกว้างขึ้น ล่าสุด โรงเรียนวัดเมมสุวรรณาราม ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม ได้มีน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณสนาม และถนนภายในโรงเรียนแล้ว



นายวัชรินทร์ ทับทองหลาง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้คณะครู คอยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเย็นวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีน้ำที่ล้นจากคลองเมม หรือแม่น้ำยมสายเก่า หลากทุ่งเข้ามาท่วมในบริเวณโรงเรียน และระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น กว่า 20 เซนติเมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จนต้องให้ผู้ปกครองมารับเด็กกลับบ้าน และสั่งปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ส่วนนักเรียนชั้นประถมศึกษา ยังสามารถเปิดให้มีการเรียนการสอนได้ตามปกติ และคาดว่า ใน 1 - 2 วันนี้ ระดับน้ำที่ท่วมในบริเวณจะเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอยืมเรือมาใช้รับส่งนักเรียนในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว

นายสุชาติ ดิเรกวัฒนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่ ฯ ได้สำรวจโรงเรียนที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย เบื้องต้นได้สั่งการไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ให้รายงานสถานการณ์เป็นระยะ ๆ พร้อมทั้งให้ดำเนินการด้านการจัดเก็บเอกสารสำคัญ รวมทั้ง อุปกรณ์การเรียนที่อาจได้รับความเสียหาย โดยให้จัดเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนเรื่องการสั่งปิดเรียน ให้อยู่ในดุลยพินิจ ของผู้อำนวยการโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น