วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แมวเปอร์เซียตกใจเสียงเหล็ก เตลิดหนีลงท่อระบายน้ำกลางเมืองพิษณุโลก

กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกช่วยแมวเปอร์เซียติดอยู่ในท่อระบายน้ำข้างวัดโคกมะตูม อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของพามาร้านอาบน้ำแต่งขน ตกใจเสียงตัดเหล็กร้านข้าง ๆ วิ่งหนีลงไปในท่อระบายน้ำ ต้องงัดฝาท่อแล้วลงไปช่วยนำตัวขึ้นมาโดยปลอดภัย


เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 1 ตุลาคม  สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ได้รับการร้องขอให้มาช่วยเหลือแมวเปอร์เซียติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ริมถนนพิชัยสงคราม อ.เมืองพิษณุโลก ด้านข้างโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม หรือ วัดโคกมะตูม จึงจัดส่งกำลังมาช่วยเหลือ



พบนางมัณฑนาการ  สิงห์ลอ ชาวบ้านม.2 ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก   เจ้าของแมวเปอร์เซียตัวดังกล่าวพยายามเรียกร้องชื่อ เจ้าป็อกแป็ก แมวเปอร์เซีย เพศผู้ สีขาว อายุประมาณ 2 ปี ที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำริมถนน แต่เจ้าป็อกแป็กก็ไม่สามารถออกมาจากท่อระบายน้ำได้ ได้แต่ร้องเหมียว ๆ หาเจ้าของ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก จึงตัดสินใจเปิดฝาท่อระบายที่เป็นฝาปูนน้ำออก เพื่อลงไปช่วยเหลือนำตัวเจ้าป็อกแป็กขึ้นมา และพบว่า เจ้าป็อกแป๊ก เดินลึกไปในท่อระบายน้ำ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ลงไป และส่งเสียงเรียกภาษาแมว เจ้าป็อกแป็กก็เดินมาหาเจ้าหน้าที่ และสามารถนำตัวขึ้นมาอย่างปลอดภัย

นางมัณฑนาการ หลังจากได้แมวตัวโปรดกลับคืนมาอย่างปลอดภัยก็แสดงความดีใจ และกล่าวขอบคุณเข้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกที่มาช่วยเหลือ โดยบอกว่า ได้พาเจ้าป็อกแป็กมาอาบน้ำแต่งขนที่ร้านรักษาสัตว์ใจดี ข้าง ๆ วัดโคกมะตูม แต่เมื่อถึงหน้าร้าน ปรากฏว่า ร้านข้าง ๆ กำลังใช้เครื่องตัดเหล็กอยู่ และเสียงดังมาก เจ้าป็อกแป็กเกิดตกใจ กระโดดออกจากแขนตน และวิ่งเตลิดหาที่หลบ แต่ปรากฏว่าไปเจอช่องระบายน้ำริมถนน และมุดลงไปในท่อระบายน้ำดังกล่าว  และไม่สามารถออกมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น