วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีลดปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน


วิธีลดปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวัน
1. ขณะที่ยืนอยู่กับที่ให้ย่ำเท้าบ่อย ๆ
การย่ำเท้าบ่อย ๆ สามารถให้คุณผู้หญิงเผาผลาญเเคลอรี่ได้ถึง 350 แคลอรี่ต่อวัน ดังนั้นหากว่างๆ ขณะทำงานก็หมั่นเดินไปเดินมา ได้นะคะ

2. หลีกเลี่ยงการกินถั่ว
การรับประทานถั่ว เช่นถั่วที่เสิร์ฟในร้านอาหารจานใหญ่ สามารถทำให้คุณผู้หญิอ้วนมากขึ้น มีผลจากการวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล ระบุว่า แม้ถั่วจะมีผลดีต่อหัวใจ เเต่ถั่วก็ให้เเคลอรี่สูง ถั่วทอดแบบผสมกัน 1 กำมือมีเเคลอรี่สูงถึง 175 แคลอรี่ ถ้าคุณผู้หญิงเป็นคนที่ชอบกินถั่วเล่นๆ มาก เป็นชีวิตจิตใจ งดไม่ได้ งั้นแนะนำให้เปลี่ยนไปทานถั่วพิตาชิโอแทน เพราะให้แคลอรี่ที่ต่ำกว่าถั่วพิตาชิโอขนาด 2 กำมือ มีปริมาณแคลอรี่เพียง 159 แคลอรี่เอง เเละถั่วพิตาชิโอเป็นถั่วที่มีเปลือกหนา และแกะยากกว่าได้กินก็ต้องออกแรงและลำบาก เลย เป็นข้อดีทำให้ช่วยให้คุณผู้หญิงทานถั่วได้น้อยลง

3. ขณะทีวีห้ามหาอะไรมากินเด็ดขาด
จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเเมตซาชูเซสต์ ระบุว่า การกินอาหารขณะดูทีวี จะทำให้คุณผู้หญิงกินได้มากขึ้นเพิ่มแคลอรี่ไปถึง 288 แคลอรี่จากที่คุณได้รับปกติ ดังนั้น คุณผู้หญิงควรรับกินข้าวให้เสร็จเรียบร้อย แล้วค่อยเปิดทีวีดู หรือ จะเปลี่ยนจากการดูทีวี เป็นออกไปเดินย่อยก็จะช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่น้อย


4. ลดปริมาณท็อปปิ้งในสลัดถ้วยโปรด
มาถูกทางแล้วสำหรับคุณผู้หญิงที่อยากมีหุ่นสวย แต่จะให้ดีสุดๆ เวลาสั่งสลัดทาน ลองลดปริมาณ น้ำสลัดดู และ ท็อปิ้ง พวก สเกล็ดชีส ถั่วเคลือบคาราเมล เบคอน ผลอะโวคาโด ผลไม้เเห้ง เศษขนมปังทอด ดู เพราะ เอาเข้าจริงๆ แล้วรู้ไหมว่า การใส่ท็อปปิ้งเยอะๆ แบบนี้ จะทำให้คุณได้รับแคลอรี่มากกว่าปกติสองเท่าราวกับว่า ทานลาซานญ่า หนึ่งจานดีๆ นี่เอง
วิธีการลดลองทำดูได้ง่ายๆ คือ เลือกใส่ท็อปปิ้งอย่างใดอย่างหนึ่งไปเลย เพื่อทานคู่กับผักที่คุณชอบทาน

5. ใช้จานใบเล็กลง
ลองเปลี่ยนจานขนาดเล็กลง เพื่อที่คุณผู้หญิงจะได้รับประทานน้อยลง 20-25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะส่งผลให้ลดปริมาณแคลอรี่ได้ถึง 500 แคลอรี่เลยทีเดียว

6. ไม่ใส่วิปครีม
ลองเลิกใส่วิปครีมดู ใน กาแฟเย็นแก้วใหญ่ที่คุณผู้หญิงมักสั่งทุกวัน รู้ไหมว่าการสั่งเครื่องดื่มแล้วแต่งเพิ่มด้วย
ด้วยนม วิปครีม และน้ำเชื่อนั้น อาจให้แคลอรี่สูงถึง 670 เเคลอรี่ เลยทีเดียว ดังนั้นควรงดซะเทิด หรือ งดชา กาแฟ น้ำหวานไปได้เลยยิ่งเป็นการดี หรือถ้างดไม่ได้ลองสั่งเอสเปรสโซ่ชอท ดื่มดู เพราะให้แคลอรี่แค่ 30 กิโลแคลอรี่ เท่านั้น ซึ่งก็หมายความว่าคุณผู้หญิงสามารถลดแคลอรี่ไปได้ถึง 640 กิโลเเคลอรี่ทีเดียวนะเนี่ย

7. งดมันฝรั่งทอด หรือ ลองนับชิ้นแล้วกินให้น้อยสุด
หากคิดจะลดน้ำหนัก คุณผู้หญิงก็ไม่ควรจะกินขนมจุกจิก อย่าง มันฝรั่งทอดหรือแครก ทั้งหลายแหล่ เพราะเมื่อได้แกะถุงเมื่อไหร่ ก็เป็นอันว่าหมดเมื่อนั้น มันฝรั่งทอดถุงขนาด 9 ออนซ์ มีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 1,260 แคลอรี่ เลยทีเดียว ดังนั้นพยายามทานให้น้อย เพราะทุกชิ้นที่คุณผู้หญิงทานเข้าไปคือปริมาณแคลอรี่ที่มากขึ้นนั่นเอง

8. ใส่น้ำตาลในค็อกเทลให้น้อยลง
การผสมเครื่องดื่มอย่างค็อกเทลอย่าง น้ำเชื่อม น้ำผลไม้รสหวานรู้ไหมว่า พวกน้ำเชื่อม หรือครีมต่าง สามารถเปลี่ยนให้เครื่องดื่มแก้วนั้นของคุณผู้หญิงกลายเป็นของหวานได้ เช่น เครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่เรียกว่า มัดสไลด์ มีพลังงานถึง 800 เเคลอรี่ ดังนั้น เวลาสั่งเครื่องดื่ม ให้สั่งผสมเครื่องดื่มด้วยโซดา, โทนิก, น้ำเเครนเบอร์รี่, หรือบีบมะนาวลงไป ซึ่งจะลดปริมาณแคลอรี่ที่คุณผู้หญิงจะได้รับนั่นเอง

9. ทานพาสต้าให้น้อยลง
รู้ไหมคะว่าพาสต้า 1 ถ้วยมีพลังงาน 220 แคลอรี่ แต่ปริมาณของพาสต้าในร้านอาหาร อาจมีเเคลอรี่เพิ่มมากขึ้นถึง 480 % ซึ่งหมายถึง 1,056 กิโลเเคลอรี่ ดังนั้น ถ้าออกไปทานอาหารครั้งหน้า ก็ทานพาสต้าให้น้อยลง เพราะถ้าคุณทานพาสต้าเเค่ 2 ถ้วย คุณก็จะรับแคลอรี่ไปเพียง 440 กิโลเเคลอรี่เท่านั้น

10. เวลาทานอาหารค่ำ ไม่ต้องชวนแขกมาเยอะ
รู้ไหมว่า การรับประทานอาหารค่ำกับเพื่อน ๆ ตั้งเเต่ 7 คนหรือมากกว่านั้น จะทำให้คุณรับประทานอาหารมากขึ้น 96 เปอร์เซ็นต์เชียวนะ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า คุณรับประทานอาหารค่ำถึง 2 มื้อเลยทีเดียว ดังนั้น รับประทานอาหารค่ำกับเเขกน้อยๆ จะช่วยให้คุณผู้หญิงผลาญไปได้ 500 กิโลเเคลอรี่ หรือมากกว่านั้น

11. อย่าทานอาหารจนหมดจาน
เวลาทานอาหาร ให้เหลืออาหารไว้ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ในทุกมื้ออาหาร โดยเอาอาหารส่วนที่เหลือเก็บไว้ทานในมื้อต่อไป เพราะถ้าปกติ คุณทานอาหารและได้รับพลังงานถึง 2,000 กิโลเเคลอรี่ การเหลืออาหารไว้บนจาน จะช่วยลดให้คุณผู้หญิงได้ถึง 500 เเคลอรี่ต่อวันเลยทีเดียว

12. ทานของหวานคำเล็ก
เมื่อเปิดเมนูอาหาร ให้เลือกทานของหวานชิ้นเล็ก ๆ เช่น ช็อกโกแลตชิ้นเล็ก ขนมหวานถ้วยเล็ก นั่นจะช่วยเลี่ยงเเคลอรี่และคุณยังอิ่มท้องกับของหวานสุดโปรดได้

13. เลิกดื่มน้ำปั่นแบบสมูธตี้
ในเวลาที่เร่งรีบ หลายคนอาจเลือกทานน้ำปั่นสมูธตี้รองท้อง ซึ่งน้ำปั่นแบบสมูธตี้ขนาด 32 ออนซ์ อาจมีเเคลอรี่ถึง 800 เเคลอรี่หรือมากกว่านั้น นั่นจะทำให้น้ำหนักของคุณผู้หญิงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคนที่กินอาหารเช้าแบบเร่งรีบ ดังนั้น หากครั้งหน้าคุณต้องทานอาหารเช้าเเบบเร่งรีบเเล้ว ก็ลองทานข้าวโอ๊ตใส่น้ำตาลทรายเเดง และกล้วยแผ่นบาง รวมไปถึงกาแฟซักถ้วย นั่นจะทำให้คุณลดไปได้ถึง 518 แคลอรี่

14. ระวังอาหารที่มีน้ำมันผสม
เวลาที่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน อาจบอกเชฟว่า ให้ปรุงอาหารของคุณผู้หญิงด้วยน้ำสต็อกแทนที่จะใช้น้ำมัน หรือสั่งอาหารที่ปรุงโดยการอบหรือเคี่ยว หรือต้มดู เพราะจะช่วยแบ่งเบาแคลอรี่ที่คุณผู้หญิงจะได้รับไปอีกเยอะเลย

15. นอนหลับให้เพียงพอ
รู้ไหมค่ะว่าการนอนหลับไม่เพียงพอก้สามารถทำให้คุณผู้หญิงหิวได้ ซึ่งมีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิคาโก บอกไว้ว่า ผู้ที่นอนประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน มักจะทานอาหารว่างมากกว่าคนอื่นในระหว่างวัน ดังนั้นควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

16. เลิกดื่มน้ำอัดลม
น้ำอัดลมขนาด 120 ออนซ์ มีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 150-180 แคลอรี่ หมายความว่า หากคุณดื่มน้ำอัดลม 2-3 กระป๋องต่อวัน คุณผู้หญิงก็จะได้รับเเคลอรี่มากขึ้นๆ ดังนั้น ลด ละ เลิก เริ่มต้นด้วยบังคับตัวเองให้หัดดื่มน้ำเปล่าจะได้ช่วยลดปริมาณแเคลอรี่ที่จะได้รับในแต่ละวันนั่นเอง

17 ทานไข่ต้มตอนเช้า ทานซุปตอนเที่ยง
เช้าๆ ให้ทานไข่ต้ม 2 ฟอง คู่กับอาหารเช้าตามปกติ จะทำให้คุณผู้หญิงอิ่มเร็วมากขึ้น และกินน้อยลง 416 เเคลอรี่ต่อ 1 วัน หรือก่อนที่จะรับประทานอาหารเทียง ให้ลองทานซุปแคลอรี่ต่ำ 1 ถ้วย นั่นจะทำให้คุณทานน้อยลง 134 แคลอรี่ต่อมื้อ และหากนำมารวมกันเเล้ว คุณผู้หญิงก็จะสามารถลดปริมาณแคลอรี่ที่จะได้รับถึง 684 กิโลเเคลอรี่เลยทีเดียว

18. เลิกกินป๊อปคอร์นขณะดูหนัง
เลิกทานป๊อบคอร์นขณะดูหนังซะ เพราะป๊อปคอร์นให้ปริมาณแคลอรี่สูงถึง 1,005 แคลอรี่ หากติดต้องกินให้ได้ให้ทำจากบ้านไปกินแทน เลือกแบบที่นอบไมโครเวฟงไม่มีไขมันถึง 94% ซึ่งให้แคลอรี่น้อยกว่าป๊อบครอร์นคั่วตามโรงหนังเพราะจะช่วยทำให้คุณผู้หญิงได้รับเเคลอรี่น้อยลงถึง 700 เเคลอรี่ทีเดียว

19. กินแต่พอดีอิ่มแล้วให้หยุด
หากคุณผู้หญิงรู้สึกว่ากินอิ่มเเล้ว ให้หยุดกิน ดื่มน้ำตามและ หันไปพูดคุยเม้าท์แตกกะเพื่อนแทน ก็สามารถจะช่วยลดไปได้ 500 แคลอรี่

20. ลดปริมาณการกินไอศกรีมให้กินน้อยลง
แม้คุณผู้หญิงจะชื่นชอบไอศกรีมมากแต่ทานแบบไม่จำกัด แบบนี้เห็นว่าจะไม่เป็นการดีต่อการลดน้ำหนักแน่ ดังนั้นขอแนะนำให้เลือกทาน แต่ทานปริมาณน้อยลงหรือก้อนเล็กขึ้น เช่นสั่งไอศกรีมขนาด 5 ออนซ์ เล็กแทนขนาดใหญ่ 10 ออนซ์ เพียงเท่านี้คุณผู้หญิงก็ลดแคลอรี่ลงถึง 550 แคลอรี่แล้ว
ทั้ง 20 วิธีนี้ทำได้ไม่อยากเลยใช่ไหมค่ะ ไม่ต้องถึงกับอดกินแบบเอาเป็นเอาตาย แต่ ตัดและลดทีละเล็กทีละน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมีหุ่นสวยๆ ได้ไม่ยากแล้ว

ที่มา : http://www.ladyvisa.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น