วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ระทึก! ไฟไหม้อู่รถติดปั๊ม ปตท.วังทอง โชคดีเอาอยู่


       หวาดเสียว ไฟไหม้บ้านใกล้ปั๊ม ปตท.ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอวังทอง คาดต้นเพลิงจากอู่เคาะพ่นสี ลามไปอาคารไม้ข้างเคียง
      
       วันนี้ (31 ต.ค.) พ.ต.ท.ชูสิทธิ์ อิ่มหนำ สารวัตรเวร สภ.วังทอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้อู่เคาะพ่นสี หลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ม.1 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอวังทอง
      
       หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลวังทอง, อบต., อบจ., ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตร.สภ.วังทอง จนท.กู้ภัยบูรพา และ จนท.กู้ภัยประสาทบุญสถานพิษณุโลก ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อู่ช่างนาค อู่ทำสีรถ และคาร์แคร์ จากตึกแถวอาคารไม้อย่างรวดเร็ว
      
       ในที่สุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารไม้ที่ปลูกเป็นตึกแถวติดกัน
      
       เบื้องต้นพบมีอาคารถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายจำนวน 5 คูหา เป็นอาคารไม้ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับการซ่อมรถยนต์ เช่น ซ่อมไดนาโม ซ่อมหม้อน้ำ ทรัพย์สินภายในเสียหายจำนวนมาก
      
       ส่วนต้นเพลิงดังกล่าวมาจากอู่เคาะพ่นสีช่างนาคที่เช่าอาคารไม้ทำอู่ เคาะพ่นสีและคาร์แคร์ มีนายกิตติพงษ์ เรืองบ้านโคน อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 378/4 ม.6 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าของ
      
       นายกิตติพงษ์เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าได้ออกจากอู่ไปทำบุญ และกลับมากำลังขันนอตรถลูกค้าอยู่ ระหว่างนั้นได้เห็นควันไฟลุกมาจากด้านหลังอู่ และลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดขึ้นหลายครั้ง
      
       ขณะที่ พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อม พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผกก.สภ.วังทอง ก็ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุด้วย เปิดเผยว่า จุดต้นเพลิงเป็นอาคารไม้เก่าที่มีผู้มาเช่าประกอบกิจการซ่อมรถยนต์หลังปั๊ม น้ำมัน ปตท. ต้นเพลิงเป็นอู่เคาะพ่นสี แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดอาคารไม้ที่ อยู่ใกล้กันได้
      
       ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือความประมาทเลินเล่อของคน ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจึงจะทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น