วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คำถามที่พบบ่อย


: คนกำลังท้องสามารถใช้ได้หรือไม่ ?
: สามารถใช้ได้ทั้งในเด็ก ผู้ใหญ่และคนชรา ในสตรีมีครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงการใช้บริเวณท้องและหลังส่วนเอวแต่ไม่เคยพบว่ามีอันตรายต่อเด็กในครรภ์ 
: ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วสามารถเข้าได้หรือไม่ เช่น โรคความดัน เบาหวาน ?
: เข้าได้ค่ะเพราะตู้ KOMEDAเป็นคลื่นความร้อนแบบนุ่ม และอุณหภูมิจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นซึ่งการใช้ในระยะแรกของแต่ละครั้งจะต้องเข้าอบในระยะเวลาที่สั้นก่อน เช่น 10-15 นาทีเท่านั้น และในวันถัดไปจึงค่อยเพิ่มเวลาตามความเหมาะสมของสภาพร่างกายที่สามารถรับได้อาจใช้สมมุติฐานเดียวกันกับการวิ่งออกกำลังกายปกติทั่วไป ปกติคุณวิ่งครั้งละ 3 รอบสนามต่อวันได้สบายๆ บังเอิญเมื่อคืนวานคุณเข้านอนดึกมากวันนี้เมื่อคุณออกวิ่งได้รอบที่ 2 ก็รู้สึกเหนื่อยไม่ไหว ก็ต้องหยุดไม่ควรฝืน
: ตู้ KOMEDA ช่วยในเรื่องของโรคข้อต่อและกระดูกได้อย่างไร ?
: การที่เรามีอาการปวดตามข้อหรือมีอาการบวมเนื่องจากเนื้อเยื่อตามข้อต่อเกิดการตรึงเกร็งจึงทำให้เรามีอาการปวดบวม พลังงานความร้อนระบบฟาร์ อินฟาเรดจะส่งความร้อนเข้าไปทำเนื้อเยื่อตามข้อต่อเกิดการยืดหยุ่นขึ้น และลดอาการปวดบวมเกิดจากกล้ามเนื้อเกิดการอับเสบหรือฉีกขาด ความร้อนจะเข้าไปช่วยกระตุ้นเซลล์ให้เกิดการทำงานที่ดีและช่วยสมานแผลได้เร็วขึ้นอาการปวดบวมต่างๆ จะค่อยๆหายไปถ้าเราใช้อย่างต่อเนื่อง
: อินฟาเรดคืออะไร ?
: อินฟาเรด เป็นรูปแบบของพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ ที่ไม่ต้องอาศัยอากาศเป็นสื่อกลางในการนำความร้อนเป็นพลังงานความร้อนที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่สามารถรับรู้สึกได้จากความอบอุ่น คลื่นอินฟาเรดจะมีช่วงคลื่นระหว่าง 0.7 –1,000 ไมครอน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น ดลื่นสั้น คลื่นกลาง คลื่นยาว สำหรับตู้โคเมดะนั้นอยู่ในช่วงคลื่นยาวจะมีช่วงคลื่นระหว่าง 6 – 15 ไมครอนซึ่งเป็นช่วงคลื่นความร้อนที่มีประโยชน์และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์


:

จะมั่นใจในสินค้าได้อย่างไร ?
: สินค้าของโคเมดะได้ผ่านการทดสอบและได้ผ่านการรับรองมาตราฐานความปลอดภัย ,ได้รับการรับรองการผลิตและจำหน่ายในหมวดของเครื่องมือแพทย์และคำยืนยันจากผู้ที่ได้เคยทดลองโคเมดะ สามารถดูได้ในwww.komedamedicare.com

: ปกติเป็นคนไม่มีสิวเลยแต่ทำไมพอเข้าตู้โคเมดะแล้วจึงเกิดสิวขึ้น ?
: ปกติบนใบหน้าถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างสมํ่าเสมอ มักจะมีสิ่งตกค้างสะสมอยู่ใต้ผิวหนังตามรูขุมขน เพียงแต่ยังไม่ได้รับการกระตุ้นแต่พอเข้าตู้โคเมดะ แล้วพลังงานความร้อน ฟาร์ อินฟาเรด เข้าไปสลายและขับสิ่งตกค้างที่สะสมอยู่ออกมาจึงทำให้เกิดสิว แต่ไม่ต้องตกใจควรเข้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทำการขับออกมาแล้วก็จะหายเป็นปกติ ใช้ร่วมกับยารักษาสิวจะได้ผลเร็วขึ้น
: ถ้าหากว่าใช้ต่อเนื่องไปนานๆ จะไม่มีผลเสียกับระบบเซลล์หรือทำให้เป็นโรคมะเร็งหรือไม่ ?
: พลังงานความร้อนฟาร์ อินฟาเรดไม่มีการผลิตกัมมันตภาพรังสีออกมาเครื่อง ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมาในสถานพยาบาลประมาณ 10,000 แห่งและการใช้ในที่อยู่อาศัยกว่า 100,000 ครอบครัว ใน 50 ประเทศ ไม่พบภาวะแทรกซ้อนที่ทำให้เกิดมะเร็งหรือการเป็นอันตรายต่อเซลล์ เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆของร่างกาย
: คนสูงอายุสามารถเข้าได้หรือไม่ ?
: ดีค่ะ ...โคเมดะเหมาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ ,ผู้ที่ไม่มีเวลาหรือผู้ที่ไม่พร้อมสำหรับการออกกำลังกายปกติทั่วไปได้ เพราะอุณหภูมิภายในโคเมดะไม่ร้อนอบอ้าวและอึดอัด โดยความร้อนจะค่อยๆ เพิ่มปริมาณขึ้นซึ่งร่างกายก็จะปรับอุณหภูมิไปพร้อมๆ กัน ด้วยการขับเหงื่อ ช่วงแรกของการใช้ควรใช้ในระยะเวลาที่สั้นประมาณ 10-15 นาที เพื่อการปรับสภาพของร่างกายให้เกิดความสมดุลก่อนค่ะ
: ลักษณะการใช้ของตู้และการดูแลควรปฏิบัติอย่างไร ?
: โคเมดะ ง่ายต่อการใช้งานมากค่ะ เพียงเปิดสวิท ON เครื่องจะทำการตรวจเช็คระบบการทำงาน 30 วินาที และจึงกดปุ่ม START ก็สามารถเข้าอบได้ตามปกติ การดูแลรักษาควรใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดหลังการใช้ทุกครั้ง
: ถ้าซื้อตู้โคเมดะแล้วไม่พึงพอใจ ทางบริษัทยินดีคืนเงินหรือไม่ ?
: ทางบริษัทฯมีความยินดี ที่ให้จะลูกค้าได้ทดลองใช้เพื่อทดสอบคุณภาพก่อนการตัดสินใจ ซื้อสินค้าโดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆทั้งสิ้น โดยทางบริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาทดลองใช้ทดสอบคุณภาพของสินค้า โดยมีสถานที่กว้างขวางสะดวกสบายและเป็นส่วนตัว ความพึ่งพอใจของลูกค้าคือหน้าที่ของเราค่ะ
: ใช้เวลาติดตั้งนานเท่าไหร่ ?
: โคเมดะเป็นระบบน็อคดาวน์ ใช้เวลาติดตั้งประมาณ 30-45 นาทีเท่านั้นค่ะ
: ใส่เครื่องประดับเข้าตู้จะเป็นอันตรายหรือไม่ ?
: ไม่ค่ะ..แต่ไม่ควรใส่เพราะว่าเครื่องประดับเป็นโลหะ ซึ่งโลหะมีคุณสมบัติในการดูดซับความร้อนสูง มักจะทำให้บริเวณที่ใส่นั้นร้อนมาก
: นั่งได้มากกว่า 25-30 นาที หรือไม่และเข้าเกิน 1 ครั้งต่อวันได้หรือไม่ ?
: การเข้าใช้ KOMEDA สำหรับคนปกติทั่วไปได้กำหนดระยะเวลามาตราฐานในการใช้ไว้ 25 นาทีนั่นเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดและมากเพียงพอสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เนื่องจากปริมาณของเหงื่อและพลังงานที่ถูกเผาผลาญไปนั้นมากถึง 600-900 แคลอรี่ เทียบเท่ากับการวิ่งออกกำลังกายโดยไม่หยุดเป็นระยะทางไกล 9-11 กิโลเมตร
: การทำศัยกรรมตกแต่งเช่น ซิลิโคนหรือการฉีดไขมันใช้ได้ไหม ?
: ดีเลยค่ะ...โดยส่วนใหญ่คุณหมอจะให้หลีกเลี่ยงหรือห้ามการเข้าอบเซาว์น่าเพราะอุณหภูมิของเซาว์น่าระบบถ่านหินนั้นเป็นความร้อนที่มีอุณหภูมิสูงมาก อาจมีผลกระทบต่อรูปทรง แต่โคเมดะจะช่วยให้คุณรู้สึกสบาย เพราะความร้อนของโคเมดะ ทำให้ซิลิโคนอ่อนตัวลง แทนการนวดคลึง ไขมันที่ฉีดเข้าไปในร่างกายจะถูกขับออกมาไหม ไม่ค่ะ..โคเมดะจะขจัดละลายไขมันที่อิ่มตัวซึ่งเป็นคนละชนิดที่ใช้ในทางการแพทย์
: การเปิดเครื่องใช้งานติดต่อกันตลอดไหม ?
: ในโคเมดะได้มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้มาตฐาน CE เมื่อมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องอย่างหนักเครื่องจะตัดอัตโนมัติ (โดยใช้ต่อเนื่องประมาณ 4 ช.ม. ควรหยุดพักเครื่อง 1 ช.ม.)
: การใช้ไฟฟ้าแพงหรือไม่ ?
: ไม่เลยค่ะโคเมดะใช้กำลัง 1,300 วัตต์ การใช้เครื่อง 1 ครั้ง 25 นาที ใช้ 0.65 ยูนิต ถ้าค่าไฟฟ้ายูนิตละ 5 บาทก็อยู่ที่ประมาณ 3 บาทเท่านั้น
: มีสินค้าจำหน่ายที่ไหนบ้าง ?
: ในขณะนี้มีอยู่ที่SHOWROOM ของบริษัท โคเมดะ เมดิแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพียงแห่งเดียวซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว แต่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ทางบริษัทฯจะเปิดสาขาที่ทำการและ SHOWROOMในจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ค่ะ
: ตัวตู้ทำจากไม้อะไร ?
: ตัวตู้ทำจากไม้สนจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นไม้จากประเทศที่อยู่แถบอากาศหนาวซึ่งมีข้อดีคือ เนื้อไม้จะมีความยืดหยุ่น ไม่บวม ไม่ก่อให้เกิดเชื้อราบริเวณเนื้อไม้
: ในประเทศไทยมีขายมากี่ปีแล้ว ?
: ในประเทศไทยมีขายมาประมาณ 2 ปี ซึ่งสินค้าได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขว้างในกลุ่มของโรงแรม สปา รีสอรท์ว่าสามารถให้คุณประโยชน์ต่อลูกค้าผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง เป็นนวัตกรรมของเทคโนโลยี่สมัยใหม่ที่แตกต่างจากเซาว์น่าและระบบอบไอน้ำ
: ตู้อบพลังงานความร้อนระบบฟาร์ อินฟาร์เรดมีกี่ขนาด ?
: ตู้อบพลังงานความร้อนระบบฟาร์ อินฟาร์เรดของโคเมดะมี 3 ขนาดสามารถดูได้ที่ www.komedamedicare.com
: ถ้าจะเข้าตู้พร้อมกัน 3 คนได้หรือไม่ในรุ่นMWIII 2 ที่นั่ง ?
: ไม่แนะนำให้เข้าพร้อมกันเนื่องจากว่าหลอดให้ความร้อนภายในตู้แต่ละตำแหน่งคำนวณ และวางไว้สำหรับเพียงแค่ 2 คน ถ้าเข้าไปพร้อมกัน 3 คน จะทำให้อึดอัดและประสิทธิภาพที่ได้จะไม่ดีตามที่คำนวณไว้
: สินค้ารับประกันกี่ปี ?
: อุปกรณ์ทุกชิ้นรับประกัน 1 ปี ยกเว้นหลอดอินฟาร์เรดรับประกัน 2 ปี
มีบริการตรวจเช็คบำรุงรักษา 6 ครั้งฟรีค่าแรงและอะไหล่ในระยะเวลา 1 ปี
: มีวีธีการดูแลรักษาตู้อย่างไรบ้าง ?
: ควรใช้ผ้าขนหนูปูรองที่นั่งและปูรองพื้นด้านล่างก่อนเข้าใช้อบและควรเปลี่ยนผ้าทุกครั้งหลังการอบ ควรระวังหลอดอินฟราเรดเป็นเซรามิคแท้ 100 % ไม่อาจโดนน้ำได้ในขณะที่กำลังร้อนจัด
: จะมีเหงื่อออกมากไหมเมื่อใช้ตู้ ?
: มากค่ะ... ถ้าเป็นคนร่างกายปกติทั่วไปเหงื่อจะออกมามากกว่าเซาว์น่าระบบอื่นๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายหรือร่างกายเผาผลาญไม่ดี ในช่วงแรกเหงื่อจะออกน้อย
: เมื่อใช้ตู้น้ำหนักจะลดลงไหม ?
: ค่ะ..เพราะความร้อนของโคเมดะจะช่วยละลายไขมันอิ่มตัวซึ่งสะสมอยู่ภายในร่างกายจะถูกขับออกจากร่างกายในรูปแบบที่เป็นของเหลว เช่นเหงื่อ ปัสวะ เป็นต้น การอบโคเมดะ จะช่วยทำให้เกิดการกระชับของกล้ามเนื้อและรูปร่างที่ได้สัดส่วนด้วยค่ะ ส่วนเรื่องของน้ำหนักจะลดตามลงมาเมื่อร่างกายได้เผาผลาญแคลอรี่
: ตู้โคเมดะนี้จะมีผลต่อฝ้าไหม ?
: ตู้โคเมดะนี้ไม่มีผลต่อการเกิดฝ้าหรือไม่ทำให้ฝ้าเข้มขึ้น เพราะความร้อนระบบฟาร์ อินฟราเรดนี้ ไม่ผลิตกัมมันตภาพรังสีหรืออัลตร้าไวโอเล็ต (ยูวี) ในทางตรงกันข้าม ตู้โคเมดะจะช่วยให้ฝ้าจางลง เนื่องจากเกิดการผลัดเซลล์ผิว ขจัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน ฝ้าก็จะจางหายไป
: ตู้อบระบบฟาร์ อินฟราเรดต่างกับตู้ซาวน์น่าอย่างไร ?
: ตู้อบฟาร์ อินฟราเรดเป็นความร้อนที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในร่างกายได้ลึกกว่าตู้อบเซาว์น่าหรืออบไอน้ำถึง 1.5 นิ้ว จึงช่วยขับสารพิษ, ขจัดเซลลูไลท์และไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย ทั้งยังช่วยบำบัดอาการปวดต่างๆ ตามร่างกาย เช่น ข้อต่อ, กล้ามเนื้อ, ไมเกรน เป็นต้น ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือผมแห้ง
ส่วนตู้อบซาวน์น่าทั่วไปเป็นไอที่ให้ความร้อนอยู่บริเวณรอบๆ ตัวเรา ไม่สามารถแทรกซึมเข้าไปในร่างกายได้ในส่วนลึก เป็นความร้อนที่มีอุณหภูมิสูงทำให้น้ำที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังซึมออกมา จึงทำให้ผิวแห้ง ผมแห้ง อาจมีผลต่อระบบทางเดินหายใจเมื่อต้องใช้เป็นระยะเวลานานๆ
: แล้วจะสามารถหายใจสะดวกไหมเพราะต้องนั่งอยู่ในตู้ถึง 25 นาที ?
: ค่ะ..เป็นระบบความร้อนที่ร้อนไม่อบอ้าว ภายในโคเมดะได้รับการออกแบบให้ด้านหลังมีช่องระบายอากาศ ส่วนด้านบนจะมีพัดลมดูดอากาศตลอดเวลา และด้านหน้าประตูมีช่องระบายให้เลื่อนเปิด/ปิดได้ด้วย
: ในการเข้าอบควรจะต้องสวมใส่เสื้อผ้าหรือไหม ?
: นุ่งกระโจมอกผ้าขนหนูธรรมดา ถ้าเข้าไปนั่งด้านในอาจถอดหมดเลยก็ได้จะดีมากๆ เลย
: ทำไมราคาของตู้โคเมดะจึงมีราคาแพง ?
: เนื่องจากตู้โคเมดะ เป็นเทคโนโลยี่สมัยใหม่ เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศทุกชิ้น ซึ่งอาจมีข้อแตกต่างจากสินค้าและอุปกรณ์ที่ผลิตและทำในประเทศหรือนำเข้าเฉพาะอุปกรณ์ชิ้นส่วนนำมาประกอบขึ้น
: ราคาสูงมาก สามารถผ่อนได้ไหม ?
: ตู้โคเมดะมีระบบผ่อนชำระกับหลายสถาบันการเงินซึ่งดูได้ในเว็บไซต์ของบริษัทฯ
: แล้วจะไปติดตั้งอย่างไร ต้องเตรียมอะไรไว้บ้าง ?
: การติดตั้งง่ายมากค่ะ เพียงจัดเตรียมพื้นที่ให้ใหญ่กว่าขนาดของตู้เล็กน้อยและควรมีเบ้าปลั๊กไฟที่มีสายกราวน์ด้วยค่ะ ทางบริษัทฯ มีพนักงานฝ่ายติดตั้งไปติดตั้งให้โดยไม่คิดค่าติดตั้งและค่าบริการใดๆในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สำหรับในต่างจังหวัดต้องเสียค่าจัดส่งสินค้าค่ะ
: แล้วต้องตั้งไว้ใกล้ห้องน้ำหรือเปล่า ?
: ตั้งไว้พื้นที่ว่างบริเวณใดก็ได้แต่ควรอยู่ในที่ร่ม อาจเป็นห้องนอนหรือห้องโถง ไม่จำเป็นต้องใกล้ห้องน้ำมากเพราะตู้โคเมดะไม่ต้องต่อท่อน้ำทิ้ง และหลีกเลี่ยงจากที่ชื้นหรือเปียก
: ข้อห้ามสำหรับคนที่จะเข้าตู้โคเมดะ มีอะไรบ้าง ?
: ผู้ที่เป็นไข้ ผู้ที่ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ ผู้ที่เพิ่งรับการฉายรังสี ผู้ที่มีร่างกายอ่อนเพลียมาก ส่วนคนที่เป็นความดันสูง, เบาหวานและหัวใจสามารถเข้าได้แต่ต้องกำหนดระยะเวลาการใช้ที่ร่างกายรับไหวก่อน แล้วค่อยๆเพิ่มเวลาในแต่ละครั้งที่เข้าเพื่อให้ร่างกายปรับสภาพและสมดุลภายใน
: เราสามารถเพิ่มเวลาในการอบตู้โคเมดะได้หรือไม่ ?
: สามารถเพิ่มได้ แต่แนะนำว่าเวลาที่ดีที่สุดอยู่ที่ 25 – 30 นาทีต่อครั้งต่อวัน
: เมื่ออบตู้โคเมดะแล้วรู้สึกอ่อนเพลียมาก จะเป็นอันตรายหรือไม่ ?
: การที่มีอาการอ่อนเพลียเป็นปกติค่ะ เนื่องจากกระบวนการเผาผลาญในร่างกายที่ถูกเผาผลาญไปมากกว่า 600-900 แคลอรี่ เพราะฉะนั้นคุณจึงมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อย และหิวควรพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ในคืนนั้นจะหลับสบายและได้ลึกขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น