วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สุดแพง! ก๋วยเตี๋ยวบ้านกร่าง พิษณุโลกชามละ 100 แต่ยันคุ้ม


แพงให้เวอร์ ก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ของจริงที่บ้านกร่าง เมืองสองแคว ขณะที่คนขายบอก รับรองคุ้ม! ไม่ต้องเบิล ท้าให้ถ้ากินครบ 3 ชามไม่เก็บตังค์
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่มีชื่อร้านหนึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านกร่าง (ออกจากเมืองพิษณุโลกเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 200 เมตร) ที่เจ้าของร้านตั้งเพิงขายอยู่หน้าบ้าน ลักษณะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา แต่ขายก๋วยเตี๋ยวราคาแพงกว่าร้านค้าทั่วไป โดยจำหน่ายถึงราคาชามละ 100 บาท มีเมนูเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป แต่ความพิเศษคือ หากลูกค้าสั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวมก็จะคิดราคาชามละ 100 บาท
      
       นางบุญมา ตุ่นป้อม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้บอกว่า จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ราคาชามละ 10 บาทจนถึงปัจจุบัน ต้นทุนวัตถุดิบราคาแพงขึ้นจึงได้ขึ้นราคาเป็นแบบธรรมดาชามละ 30 บาท ถ้าสั่งเพิ่มใส่ 2 อย่างก็คิดราคาชามละ 40-50 บาท แต่หากลูกค้าต้องการสั่งเมนูพิเศษรวม คือ ใส่ทุกอย่างที่มีอยู่ในร้านก็จะขายราคาชามละ 100 บาท
      
       นางบุญมาบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นครอบครัวที่มีลูกมากๆ แล้วอยากจะกินก๋วยเตี๋ยว ซึ่งถ้าซื้อแยกเป็นถุงให้พอดีกับคนในครอบครัวก็จะใช้เงินหลายบาท จึงได้ทำก๋วยเตี๋ยวแบบพิเศษให้ คือใส่ทุกอย่างปริมาณมากๆ ทั้งครอบครัวสามารถกินได้อิ่มครบทุกคน จากนั้นพอมีคนอื่นๆ ทราบก็ขอลองสั่งเมนูแบบนี้บ้าง ตนก็ทำขายให้ พร้อมทั้งมีโปรโมชันหากใครสามารถกินเมนูพิเศษรวมได้ครบ 3 ชามก็จะไม่คิดเงินค่าก๋วยเตี๋ยว แต่ว่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครทำสถิติได้
      
       ทั้งนี้ หลายคนไม่ทราบอาจได้ยินเพียงชื่อคิดว่าตนขายก๋วยเตี๋ยวในราคาแพง คือถึงชามละ 100 บาท แต่หากมาดูปริมาณวัตถุดิบที่ใส่ ทั้งลูกชิ้น หมูแดง หมูหมัก เนื้อเปื่อย น่องไก่ และอื่นๆ ก็จะรู้ว่าคุ้มค่า และขอท้าให้มาลอง ตนไม่ได้ตั้งใจขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อหารายได้มุ่งหวังกำไรอย่างเดียว หากมีใครที่ไม่มีเงิน ฐานะยากจน ขอให้มาบอกก็จะทำก๋วยเตี๋ยวให้กินจนอิ่มโดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด
      
       นางบุญมาบอกอีกว่า ยืนยันแต่ละวันขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ไม่ต่ำกว่า 10 ชาม สูงสุดบางวันมีคนสั่งถึง 20 ชามก็มี นอกนั้นก็เป็นรายการสั่งก๋วยเตี๋ยวชามปกติ 40 บาท
      
       เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวรายนี้ย้ำว่า ใครที่อยากจะไปกินก๋วยเตี๋ยวท้าประลองของป้าบุญมา ก็สามารถไปท้าพิสูจน์ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.ไปจนถึงประมาณ 15.00 น. โดยร้านป้าบุญมาจะอยู่ที่สี่แยกไฟแดงบ้านกร่าง ถ้าออกไปจากตัวเมืองพิษณุโลกถึงสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น