วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปลูก “ต้นกระท่อม” กลางเมืองพิษณุโลก 70 ปีเพิ่งโดนจับ


ปลูก “ต้นกระท่อม” กลางเมืองพิษณุโลกตั้งแต่หนุ่มๆ จนอายุกว่า 70 ปี จนสูงระดับตึก 3 ชั้น หรือประมาณ 15 เมตร น้ำหนักร่วม 200 กิโลกรัม เพิ่งโดนจับ
      
       วันนี้ (16 พ.ย.) พ.ต.ท.เข็มชาติ ประจง รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบต้นกระท่อมขนาดใหญ่ปลูกอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบที่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 30/31 ถนนพระลือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นหอพักมีรั้วรอบขอบชิด ด้านหลังหอพักพบต้นกระท่อมขนาดความสูงเท่ากับตึก 3 ชั้น หรือประมาณ 15 เมตร ลำต้นเส้นผ่านศูนย์กลาง 50 เซนติเมตร อายุประมาณ 70 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดและตัดโค่นเพื่อนำไปทำลาย โดยน้ำหนักของใบที่ทำการตรวจยึดได้ประมาณ 200 กิโลกรัม
      
       สอบสวนทราบว่า ต้นกระท่อมดังกล่าวเป็นของนายน้อย พูลศรี อายุ 91 ปี ได้ปลูกเอาไว้ตั้งแต่เมื่อสมัยที่ยังหนุ่มๆ ขณะนี้ต้นกระท่อมน่าจะมีอายุประมาณ 70 ปีแล้ว เพื่อนำใบมาใช้เป็นยาสมุนไพรแก้ปวดฟัน บางครั้งก็นำใบมาประกอบอาหาร ทำแกงปลาไหล โดยไม่มีเจตนาจำหน่ายหรือนำมาเสพเป็นยาเสพติดแต่อย่างใด จนกระทั่งลูกชายได้นำพื้นที่ดังกล่าวมาสร้างเป็นหอพัก
      
       นายน้อยกล่าวอีกว่า ตนได้พยายามกรานรอบต้นกระท่อมเพื่อให้ต้นกระท่อมยืนตายเองมาหลายครั้งแต่ก็ ไม่เป็นผล กลับแตกกิ่งเพิ่มจนใหญ่ ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผลิตสิ่งเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น