วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พรมน้ำมนต์ 170 ตร.คุมฝูงชนพิษณุโลก ก่อนส่งเข้ากรุงคุมม็อบ อพส.


ปล่อยกองร้อยควบคุมฝูงชนจากภาค 6 เข้ากรุงรับมือองค์การพิทักษ์สยามชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า 24 พ.ย.นี้ ตามแผน “กรกฎ 52”
      
       วันนี้ (22 พ.ย.) ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พ.ต.อ.วีระสมพร อยู่ศรีสกุล รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานในการปล่อยกองร้อยควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 170 นาย พร้อมอุปกรณ์โล่ กระบอง สนับแข้ง ที่จะต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการชุมนุม ขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 24 พ.ย.55 นี้ รับมือประชาชนร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลให้ลาออก เหตุไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล
      
       ทั้งนี้ ตำรวจทั้ง 170 นายจะต้องไปรายงานตัวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลก่อนจะมีคำสั่งไปปฏิบัติหน้าที่พื้นที่ใด
      
       โดย พ.ต.อ.วีระสมพร อยู่ศรีสกุล รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่เดินทางไปรักษา ความปลอดภัยว่า การปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ต้องอยู่ในพื้นฐานของความปลอดภัยของตนเองให้มาก หากเกิดสถานการณ์รุนแรง และการฝึกยุทธวิธีที่กองร้อยควบคุมฝูงชนนั้นก็ต้องให้คำนึงให้มากตามแผน “กรกฎ 52” เพื่อความปลอดภัยทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคาดว่าการชุมนุมในครั้งนี้อาจยืดเยื้อไป 3-5 วัน
      
       พร้อมกันนั้น ก่อนออกเดินทางได้มีการนิมนต์พระครูประภัศร์ โสตถิคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาท มาประพรมน้ำมนต์และแจกวัตถุมงคลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนทุก นายอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น