วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทัวร์นครพนม-เชียงราย เบรกแตก พุ่งตกดอย-ดับ 2 เจ็บร่วม 30


รถทัวร์สายนครพนม-เชียงราย เบรกแตกชนเสาไฟฟ้าขาด ก่อนพุ่งตกข้างทางลงเขาเขตติดต่อเลย -พิษณุโลก ทำให้ผู้โดยสารดับ 2 ราย โดย 1 ใน 2 เป็นเด็กผู้หญิงวัยเพียง 2 ขวบ ทั้งยังมีคนได้รับบาดเจ็บอีกร่วม 30 ราย
      
       วันนี้ (27 พ.ย.55) พ.ต.ท.นฤนาถ บุญจวง พนักงานสอบสวน(สภ.นครไทย)จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีรถทัวร์โดยสารพุ่งตกข้างทางมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายด่านซ้าย-นครไทย หมู่ 1 บ้านบ่อโพธิ์ ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย
      
       หลังรับแจ้ง ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา พบจุดเกิดเหตุเป็นจุดลงจากเขาห่างจากจุดรอยต่อ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ประมาณ 500 เมตร พบรถทัวร์โดยสาร ป.1 ยี่ห้อเบนซ์ สีฟ้าขาว ทะเบียน 10-7331 นครพนม ต้นทางจากนครพนม ปลายทางเชียงราย ชนเสาไฟข้างทางจนหักโค่น ก่อนพลิกคว่ำสภาพรถพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 30 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลด่านซ้าย จ.เลย และ รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย จ.พิษณุโลก
      
       นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดอยู่ภายในเป็นคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวถูกแรงอัดก๊อปปี้อยู่กับ พางมาลัยรถยนต์ทราบชื่อต่อมาคือนายนิวาท บุตรทา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากโดนเศษกระจกบาด และศีรษะแตก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างจนสามารถช่วยเหลือออกมาได้ และมีผู้สูญหายจำนวน 2 คน
      
       ต่อมาจึงทราบว่า มีผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ซากรถ ทราบชื่อว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ แซ่ลิ้ม อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.บ้านตราด อ.บ้านดง จ.อุดรธานี และเด็กหญิงจิรยาพร แก้วมาก อายุ 2 ปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันดันซากรถออกจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออก มาได้
      
       เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.บ่อโพธิ์ เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลา เกิดเหตุมีประชาชนแจ้งว่ามีรถทัวร์พุ่งลงลงเขาบริเวณเขตติดต่อบ้านบ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และ อ.ด้านซ้าย จ.เลย จากนั้นก็มาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องโอดครวญให้ช่วยเหลือ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือโดยด่วน และสอบถามผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าคนขับรถทัวร์ได้ขับขี่รถแบบหวาดเสียว จนกระทั่งอยู่ในช่วงลงเขา รถเกิดเบรกแตก ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ พุ่งชนป้าย และเสาไฟข้างทาง จนขาด 3 ท่อน ก่อนพลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
      
       ทั้งนี้ คาดว่า นายนิวาท บุตรทา คนขับรถอาจขับรถมาด้วยความเร็วสูงเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางลงเขารถ ทัวร์เกิดเบรกแตก ทำให้รถพุ่งชนเหล็กขอบทางเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร จนพุ่งตกข้างทางเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น