วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปชป.ไล่บี้จำนำข้าว ส่งหลักฐานป.ป.ช.-ป.ป.ง.สัปดาห์หน้า


"วรงค์"เผยทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เตรียมส่งหลักฐาน ป.ป.ช. - ป.ป.ง. เอาผิดสัปดาห์หน้า
นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการที่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยื่นถอดถอน นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากเห็นว่า นายกรัฐมนตรีได้ปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น แต่เป็นความบกพร่องในการบริหารราชการ จึงไม่ถึงขั้นที่จะยื่นถอดถอน และการที่ยื่นอภิปรายนายกรัฐมนตรีในประเด็นดังกล่าวเพียงคนเดียวนั้น เพราะต้องการให้เห็นภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าการที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ออกมาระบุว่าการขายข้าวแบบจีทูจี เป็นสิทธิ์ของต่างประเทศที่จะให้ใครเข้ามาจัดการเกี่ยวกับการซื้อขายได้นั้น ถือเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้าย ของนายบุญทรง

น.พ.วรงค์ กล่าวว่า การโอนเงินมีการผ่านธนาคารใหญ่ 4 ธนาคาร โดยช่วงเช้ามีการโอนเข้า และช่วงบ่ายก็มีการถอนออกทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อสงสัยว่า เป็นการฟอกเงินหรือไม่ ดังนั้นโครงการดังกล่าวจึงไม่ใช่เป็นการซื้อแบบจีทูจี แต่เป็นขายผ่านนายหน้า โดยมีบริษัทที่เป็นคนใกล้ชิดรัฐบาล ใกล้ชิดจากคนแดนไกล นอกจากนี้หากรัฐบาลโปร่งใสจริงก็ควรเปิด LC ซึ่งเป็นหลักฐานการจ่ายเงินจากต่างชาติ ซึ่งการกระทำของรัฐบาลอาจเป็นการใช้บัญชีของรัฐบาลเข้าไปพัวพันกับการฟอกเงิน

"สัปดาห์หน้า พรรคประชาธิปัตย์ จะขยายผลโดยการไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ปปช.) และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบต่อไป" น.พ.วรงค์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วรงค์ ได้นำหลักฐานประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาที่ได้เคยแสดงในการประชุมสภาผู้ แทนราษฏรเมื่อวันที่ 26 พ.ย.มาแสดงต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหนึ่งเพื่อชี้ให้เห็นว่ามีการโอนเงินเข้า- ออก บัญชีของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น