วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พิษณุโลกแตกตื่น! พบโครงกระดูกมนุษย์ กลายเป็นหิน คาดไม่ต่ำกว่า200ปี


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน   ร.ต.อ.มนตรี แดงดี  ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจาก นายธงชัย เอี่ยมแสงวัฒนา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ดอนทอง ว่ามีชาวบ้านพบโครงกระดูกโครงกระดูกมนุษย์ที่บริเวณ ริมสระน้ำ บ้านปากห้วย หมู่ 5 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชิน ราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมสระน้ำพบโครงกระดูกมนุษย์ โดยโครงกระดูกดังกล่าว มีร่องรอยเห็นได้ชัดว่า  เป็นโครงกระดูกมนุษย์ ส่วนที่พ้นจากพื้นดิน เห็นเป็นหัวกะโหลก และช่วงขา คาดว่าจะยังเป็นโครงกระดูกที่ครบสมบูรณ์

ต่อมา นางสาวรสสุคนธ์ พึ่งม่วง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345/52 ต.อรัญญิก อ.เมือง พิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า ตนเองกับแฟน กำลังจะตกลงซื้อที่ดินผืนดังกล่าว เนื้อที่ ประมาณ 6 ไร่ เพื่อนำไปทำเป็นบ่อตกปลา และเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ก็ได้เดินทางมาดูที่ดิน จนกระทั่งพบโครงกระดูก  เชื่อว่าเป็นกระดูกโบราณที่มีอายุหลายร้อยปี เนื่องจากกระดูกได้กลายเป็นหินไปหมดแล้ว จากนั้นจึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั้งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์ได้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งแพทย์เวรให้ตรวจสอบโครงกระดูกดังกล่าว ซึ่ง นายแพทย์นรินทร์ สรวิสูตร แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า โครงกระดูกดังกล่าว น่าจะเป็นวัตถุโบราณ ที่มีอายุมากกว่า 200 ปี เนื่องจากสภาพโครงกระดูกได้กลายเป็นหินไปหมดแล้ว แต่อย่างไรก็จะได้นำกระดูกดังกล่าวไปพิสูจน์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น