วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อุทาหรณ์จุดประทัดลอยกระทง เด็ก 12 ขวบมือเละกลางงานวัดนางพญา


อุทาหรณ์เล่นประทัดในงานลอยกระทง เด็กวัย 12 ขวบช่วยแม่เปิดแผงบิงโกในงานวัดนางพญา แอบไปซื้อประทัดลูกบอลมาจุดส่งท้ายลอยกระทง แต่จุดแล้วยังไม่ทันขว้างกลับระเบิดก่อน ทำนิ้วชี้-นิ้วกลางฉีกเละ
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (29 พ.ย. 55) ว่าได้เกิดเหตุเด็กวัย 12 ขวบเล่นประทัดในงานลอยกระทง แต่ประทัดลูกบอลแตกใส่มือจนได้รับบาดเจ็บ มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้คือ ด.ช.จิรภาศ เทียนวัน อายุ 12 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 10 ต.พิกุล อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ต้องนอนรักษาแผลบาดเจ็บจากประทัดระเบิดใส่มือขวาจนเนื้อของนิ้วชี้และนิ้ว กลางฉีกเละเหลือแต่กระดูก รอรับการผ่าตัด โดยมีนางอรอนงค์ พวงแก้ว อายุ 34 ผู้เป็นแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
      
       นางอรอนงค์บอกว่า ตนเองได้มาออกร้านบิงโก และปาลูกโป่ง ที่บริเวณถนนทางเข้าวัดนางพญา ซึ่งมีการจัดงานเทศกาลลอยกระทง โดยมีลูกชายคอยช่วยเหลือ จนกระทั่งเลิกงานตอนตี 5 ที่ผ่านมาขณะเก็บร้าน ลูกชายได้ไปซื้อประทัดลูกบอลมาเล่น แล้วบอกว่าจะจุดประทัดส่งท้ายงานลอยกระทง ตนก็ได้ห้ามไว้ว่าอันตราย แต่สุดท้ายบุตรชายก็ยังแอบไปจุดเล่น กระทั่งมีคนมาแจ้งว่าลูกชายถูกประทัดระเบิดใส่มือจนได้รับบาดเจ็บสาหัส สภาพบาดแผลที่เห็นครั้งแรกคือมีเศษเนื้อห้อยรุ่งริ่ง นิ้วชี้เหลือแต่กระดูก
      
       ขณะที่ ด.ช.จิรภาศบอกว่า คืนที่ผ่านมาช่วงที่มีงานเทศกาลลอยกระทงได้ออกไปซื้อประทัดลูกบอลที่วาง ขายอยู่บริเวณหน้าวัดในราคาลูกละ 2 บาท จำนวน 20 ลูก แต่ไม่ได้จุดช่วงมีงาน กระทั่งหลังจากช่วยมารดาเก็บร้านใกล้จะเสร็จ ได้ออกมาจุดประทัดส่งท้ายเทศกาลลอยกระทง ปรากฏว่าจุดแล้วยังไม่ทันขว้าง ประทัดก็ระเบิดใส่มือเสียก่อน
      
       นางกรรณิการ์ ซุ่มเป้า พยาบาลโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า หลังจากดูอาการ ด.ช.จิรภาศ แล้ว ทางแพทย์ต้องคอยเช็ดแผลไปก่อน หลังจากนั้นก็จะต้องผ่าตัดอีกครั้ง เนื่องจากเนื้อที่นิ้วชี้กับนิ้วกลางได้ฉีกขาดจนละเอียดไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น