วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อาหารเสริมผู้ชาย อาหารเสริมหลัก 5 ชนิดที่ผู้ชายต้องการ

อาหารเสริมผู้ชาย
            ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในทุกวันนี้ ทำให้ผู้ชายอย่างเราต้องใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ และไม่ค่อยจะละเอียดลออในเรื่องอาหารการกินในแต่ละวันเท่าไหร่ จึงทำให้ผู้ชายจำนวนไม่น้อยไม่ค่อยได้รับสารอาหารที่จำเป็นเท่าที่ควร กลับกัน ส่วนที่เกินความจำเป็นคงเยอะกว่า เช่น ไขมัน แต่คุณ ๆ รู้ไหมครับว่า จริง ๆ แล้ว การดูแลเรื่องอาหารการกินนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะครับ เพราะมีอาหารเสริมอยู่หลายอย่างที่เป็นประโยชน์กับตัวเรามากเลยทีเดียว วันนี้กระปุกดอทคอม ก็เลยขอนำเรื่องของอาหารเสริมหลัก 5 ชนิด สำหรับผู้ชาย ที่สามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมาฝากกัน เพื่อให้ผู้ชายทั้งหลายได้มีสุขภาพดีกันมากขึ้น มีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

วิตามินรวม

          มีผลสำรวจออกมาว่าผู้ชายกว่า 80% นั้นรับประทานผักและผลไม้ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้น วิตามินรวมจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้ชายที่ไม่ค่อยทานผักผลไม้ โดยคุณสามารถเลือกทานวิตามินรวมเพียงหนึ่งเม็ด ที่ประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ครบถ้วนสำหรับ 1 วัน  อย่างไรก็ตาม  คุณผู้ชายควรเลือกวิตามินรวมสูตรสำหรับผู้ชายด้วยนะครับ เพราะวิตามินรวมสูตรอื่น อาจทำให้คุณได้รับวิตามินและสารอาหารที่มากเกินไปหรือขาดวิตามินบางตัวไป ทำให้การทานวิตามินรวมไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และหากได้รับแร่ธาตุเกินความจำเป็น อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ด้วย ดังนั้น ก็ต้องพิถีพิถันในการเลือกทานวิตามินรวมกันด้วยนะครับ

โปรตีนผง



          
          ถึงแม้ขณะที่คุณกำลังลดน้ำหนักอยู่ คุณก็สามารถได้รับโปรตีนเป็นจำนวนมากได้จากการทานโปรตีนผง ซึ่งก็มีข้อดีคือ สะดวกในการทานและมีแคลอรี่น้อยกว่าการบริโภคอาหารเพื่อให้ได้รับโปรตีนตาม ปริมาณที่ต้องการ โดยการทานโปรตีนผงหลังจากการออกกำลังกายทุกครั้ง จะทำให้กล้ามเนื้อได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็วและสามารถเติมเต็มกรดอะมิโน ที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ

          ทั้งนี้ ผงโปรตีนนั้นมี 2 ชนิดที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย คือ Whey และ Casein โดยโปรตีน Whey จะถูกดูดซึมจากร่างกายได้เร็วกว่า ส่วน Casein นั้นจะถูกย่อยอย่างช้า ๆ ช่วยป้องกันการทำลายกล้ามเนื้อ นักวิจัยจึงแนะนำให้เราทานโปรตีนทั้งสองประเภทเลย เพราะมีข้อดีข้อเสียที่สามารถเติมเต็มกันได้นั่นเอง

ครีเอทีน


          มีการศึกษาหลายฉบับชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนช่วยให้การซ่อมแซมกล้าม เนื้อ และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกายได้ดี และงานวิจัยล่าสุดจากดอกเตอร์คริสต์ มอร์  (Chris Mohr, Ph.D.,) อาจารย์ทางด้านสารอาหารจากมหาวิทยาลัยลุยสวิลล์ ระบุว่า แค่คุณทานครีเอทีนในปริมาณ 3 ถึง 5 กรัมต่อวันหลังจากคุณออกกำลังกายก็ถือว่าเพียงพอแล้ว และคุณก็สามารถทานร่วมกับผงโปรตีนได้เลย

ชาเขียว
          
         
          คุณเชื่อหรือไม่ว่า ชาเขียวช่วยเผาผลาญไขมันได้ โดยจากการศึกษาพบว่า สัตว์ที่ทานชาเขียว มีน้ำหนักตัวที่น้อยกว่าและอัตราการเผาผลาญไขมันที่มากกว่าสัตว์ที่ไม่ได้ ทานชาเขียว ดังนั้น ชาเขียวจึงเป็นทางเลือกที่ดีมากเลยทีเดียว โดยคุณสามารถดื่มชาเขียวที่มีคุณภาพได้ถึง 8 แก้วต่อวัน หรือเพียงแค่ทานชาเขียวในรูปอาหารเสริม ที่มีชาเขียวล้วนประมาณ 90 มิลลิกรัม วันละ 3 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

น้ำมันปลา


          ถ้าเครือญาติของคุณมีประวัติโรคหัวใจ คุณควรเริ่มทานน้ำมันปลาได้แล้วล่ะครับ  เพราะน้ำมันปลานั้นเป็นสิ่งที่ป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้ดีทีเดียว โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่าคุณควรรับประทานน้ำมันปลาในปริมาณอย่างน้อย 1 ถึง 2 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม คุณควรเลือกน้ำมันปลาที่ดี ราคาแพงสักหน่อย เพราะน้ำมันปลาเหล่านี้จะไม่มีกลิ่น ไม่เหมือนน้ำมันปลาราคาถูกที่อาจทำให้คุณถึงกับสำลักในความคาวได้เลย

          อย่างไรก็ดี ในความเป็นจริงแล้ว มีสารอาหารอยู่หลากหลายชนิดเลยล่ะครับ ที่ผู้ชายควรได้รับในแต่ละวัน แต่หลัก ๆ แล้ว สารอาหารในอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดนี่แหละครับ ที่พอเพียงสำหรับคุณและคุณควรทานเพื่อป้องกันโรคทางกาย ทางกรรมพันธุ์ และเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงไปอีกนาน อ๊ะ! แต่คุณผู้ชายทั้งหลายก็อย่าลืมหาเวลาออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีครบสูตรนั่นเอง

ที่มา : kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น