วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พบศพทารกน้อยวัย 5 เดือนฝังหลังเมรุวัดดังสองแคว


พบศพเด็กทารกน้อยวัย 5เดือน ถูกฝังหลังเมรุวัดดังเมืองสองแคว ชาวบ้านเผยมีหญิงสาวอ้างว่าท้องแล้วแท้ง นำมาให้พระสวดแล้วแผบฝังไว้
      
       ร.ต.ต.เอกกมล จันทรบุรี ร้อยเวร สภ.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่า มีผู้พบศพทารก ฝังไว้ด้านหลังเมรุวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อวานนี้(12 พ.ย.55) จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก
      
       ที่เกิดเหตุพบกองอิฐด้านหลังเมรุวัดสุนทรประดิษฐ์ และพบศพเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 5 เดือน (อายุในครรภ์ ) ถูกห่มด้วยผ้าขาว และดอกไม้ธูปเทียน ฝังไว้ที่กองอิฐที่ลึกเพียงเล็กน้อย ติดกันพบกระติกน้ำแข็งสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินขาว วางข้างศพเด็ก
      
       เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพทารกขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าทารกน่าจะเพิ่งถูกนำมาฝังไว้ไม่ถึงชั่วโมง เนื่องจากสภาพยังมีน้ำคล่ำติดอยู่กับตัวเด็ก
      
       จากการสอบถามนางรัตนา บัวคำ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกวัดสุนทรประดิษฐ์ ทราบว่าในช่วงเช้าวันเดียวกัน มีหญิงสาวรายหนึ่งที่ไม่ใช่คนบางระกำ มาหาพระอาจารย์หวีด พระลูกวัดสุนทรประดิษฐ์ พร้อมกับนำศพเด็กทารกในไว้ในกระติกน้ำบรรจุน้ำแข็ง มาให้สวดฝังศพเด็กทารก โดยอ้างว่าท้องแล้วแท้งเอง ไม่ได้ทำแท้งมาแต่อย่างใด ซึ่งพระอาจารย์หวีด ก็ได้ทำการสวดให้ และหลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าหญิงดังกล่าว นำศพเด็กไปไว้ที่ไหน
      
       ต่อมามีชาวบ้านมาพบศพเด็กทารกอยู่ด้านหลังเมรุ ของวัด จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบทันที
      
       เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บดีเอ็นเอของศพทารกน้อย เพื่อนำไปตรวจสอบหาแม่ของเด็ก ก่อนที่จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมกับมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ นำซากทารกน้อยไปชันสูตรที่ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น