วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อดีต ส.ส.คว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.-คว่ำลูกเสี่ยโตโยต้าพิษณุโลก


“มนต์ชัย” อดีต ส.ส.เมืองสองแคว นั่งนายก อบจ.คว่ำลูกสาวเสี่ยโตโยต้า คะแนนทิ้งห่าง
      
       วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เสร็จสิ้นเมื่อเย็นวานนี้ (18 พ.ย.) โดยมีประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์
      
       ผลปรากฏว่า เบอร์ 3 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก ชนะการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) พิษณุโลก คนใหม่ ได้รับคะแนน 159,676 คะแนน ชนะตัวเต็ง (เบอร์ 4) น.ส.วีรี ฐิติปุญญา บุตรสาวของนายสุรินทร์ ฐิติปุญญา อดีตนายก อบจ.คนเดิม (เจ้าของโชว์รูมโตโยต้า) ที่ได้คะแนน 122,832 คะแนน
      
       หลังรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ มีนักการเมืองร่วมแสดงความยินดีกันจำนวนมาก เช่น นายสุชน ชาพูนท ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก นายอดิเทพ ศิริเจริญพันธ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นางเปรมฤดี ชามพูนท ประธานสภาวัฒนธรรมพิษณุโลก ฯลฯ
      
       นอกจากนี้ ทีม ส.อบจ.สังกัด “พลังพิษณุโลก” ที่นำโดยนายมนต์ชัย วิวัฒนธนาฒย์ ยังได้รับการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก อีกจำนวน 20 คน
      
       สำหรับอันดับ 3 คือ นายราม ตันรัตนวงศ์ ได้คะแนน 35,820 คะแนน และนายธวัชชัย กันนะพันธุ์ ได้คะแนน 25,849 คะแนน และนายเรืองฤทธิ์ ศิริสวัสดิ์ ได้คะแนน 19,319 คะแนน
      
       ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ประสงค์ไม่ลงคะแนน 15,392 คะแนน และครั้งนี้ถือว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งถึง 70%
      
       นายมนต์ชัย เปิดเผยว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจตน และตนจะทำตามนโยบายที่เคยประกาศไว้ ตนเป็นคนพิษณุโลก จะพัฒนาให้เมืองพิษณุโลกเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะมีการประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดให้เป็นหนึ่งเดียว ทำโครงการใหญ่ๆ ใช้ประโยชน์ร่วมกัน พิษณุโลกต้องเป็นศูนย์การศึกษา สุขภาพ และการท่องเที่ยว
      
       “โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา ผมไม่เลือกที่จะต้องจัดซื้อ หรือสร้างถาวรวัตถุใดๆ ผมต้องการจ้างครูสอนพิเศษมาสอนให้เด็ก ป.6 ลักษณะติวเตอร์แก่นักเรียนทุกๆ อำเภอ ติวเพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัย เพราะการศึกษาเป็นหัวใจในการพัฒนาคน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น