วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตร.พิษณุโลกกวาดล้างร้านเกมส์จับทำผิดทุกชนิด


เวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 1พ.ย. พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจร้านเกมส์ ตามคำสั่งของ ผบ.ตร. หลังเกิดเหตุสลดเด็กชายใช้มีดแทงแม่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ประเวศ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลด เพื่อป้องกันและปราบปราม ร้านที่เข้าข่ายกระทำผิด พ.ร.บ.

ก่อนการตรวจค้น พล.ต.ต.พชร ได้ตรวจแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 50 นาย เพื่อชี้แจงการทำงานของแต่ละชุด ให้เกิดความมีประสิทธิภาพขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด โดยกำหนดเป้าหมายร้านเกมส์ในพื้นที่เทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 5 จุด ถนนบรมไตรโลกนารถ สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้น การตรวจใบอนุญาตประกอบ ผู้มาใช้บริการทั้งชายหญิง ตรวจบัตรประชาชน โดยเฉพาะเด็กไม่เกินอายุ15 ปี และเยาวชนอายุเกิน 18 ปี ตลอดทั้งรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้หน้าร้าน ที่คาดว่าจะมีการกระทำผิดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จุดแรกที่ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก นำกำลังข้าตรวจสอบร้านเกมส์ ถนนบรมไตรโลกนารถ แต่ไม่พบเด็กเยาวชน จึงได้ตรวจบัตรประชาชน และตรวจปัสสาวะลูกค้าผู้ชายที่มาใช้บริการ ปรากกว่าพบมีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 2 ราย จึงทำการจับกุม สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายเดโช ได้ซื้อมา จำนวน 2 เม็ด ราคา 500บาท จากผู้ค้าบริเวณตลาดทรัพย์อนันต์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก

ส่วนจุดที่สองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้าตรวจค้นที่ร้านเกมส์ ถนนพระองค์ขาว พบเด็กและเยาวชนที่มีอายุ ระหว่าง15-18 ปี จำนวน 4 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นยังสวมชุดนักเรียน กำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่ในร้าน ทั้งที่ช่วงเวลาที่เข้าตรวจค้นเกินที่กฎหมายกำหนด นอกจากนั้นยังตรวจพบผู้มีปัสสาวะสีม่วงจำนวน 3 ราย จึงจับกุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนเด็กเยาวชน ทางเจ้าหน้าที่จะทำประวัติ และแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบมารับตัวไป ส่วนร้านเกมส์ที่กระทำผิดปล่อยปะละเลยให้เด็กและเยาวชนยุยงส่งเสริมให้เด็ก กระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น