วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หวานกลางศึกเลือกตั้ง อบจ.พิษณุโลก ตัวเต็งลั่นชนะเมื่อไหร่แต่ง รมช.เกษตรฯ


ผู้ช่วย ผบ.ตร.เรียกผู้กำกับการทุกสถานีคุมเข้มเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.ก่อนวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง 18 พ.ย.นี้ คาดดุเดือดแต่ไม่รุนแรง เหตุ ส.ส.พิษณุโลกทั้ง 5 คนเปิดหน้าหนุน “มนต์ชัย-วีรี” คนละขั้ว ขณะที่ ส.ส.ปชป.กลับหนุนลูกสาวอดีตนายก อบจ.-คนใกล้ชิด รมช.เกษตรฯ พรรคเพื่อไทย
      
       พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้ช่วย ผบ.ตร. (มค 6) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมาตรวจราชการ และเรียกประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่งในจังหวัดพิษณุโลก ให้เร่งรัดและติดตามกำกับการเตรียมรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การบริการส่วนจังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. 55
      
       พล.ต.ท.ประยูรกล่าวว่า ผบ.ตร.สั่งการให้ตนมาดูแลการเลือกตั้งนายก และ ส.อบจ.พิษณุโลกอย่างใกล้ชิด เน้นย้ำตำรวจวางตัวเป็นกลาง บริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพราะตำรวจคือกลไกสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อย กำชับให้ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งเพื่อป้องกันปราบปราม การซื้อเสียง ให้สืบสวนติดตามเฝ้าระวังการทำลายป้ายหาเสียง และดูแลการปราศรัยหาเสียงของผู้สมัครทุกคน พร้อมส่งชุดสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลและซุ้มมือปืน
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งพร้อมกันทั้งนายก และ ส.อบจ.พิษณุโลกในวันที่ 18 พ.ย. 55 นี้ประเมินว่าจะมีความเข้มข้นแต่ไม่รุนแรงถึงขึ้นบู๊ล้างผลาญ เพราะเป็นเมืองที่มีทั้งกองทัพภาค ตำรวจภาค และศูนย์ราชการใหญ่ๆ จึงมีการคานอำนาจไปในตัว แม้สมาชิกผู้แทนราษฎรก็แบ่งเป็น 2 ขั้ว คือ พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 3 คน (นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม, นายจุติ ไกรฤกษ์, นายนคร มาฉิม) และพรรคเพื่อไทยจำนวน 2 คน (นายนิยม ช่างพินิจ นายนพพล เหลืองทองนารา) ต่างเปิดหน้าออกมาสนับสนุนผู้สมัครในเครือข่ายอย่างเต็มตัวก็ตาม
      
       แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พื้นที่ในเขต อ.พรหมพิราม อ.วัดโบสถ์ อ.บางกระทุ่ม และ อ.บางระกำ มี 2 ส.ส.พรรคเพื่อไทยคุมพื้นที่อยู่ ประกาศชัดเจนหนุน “มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์” เบอร์ 3 และลูกทีม “พลังพิษณุโลก” จำนวน 30 คน เป็นนายก-ส.อบจ.พิษณุโลก อีกทั้งนายสุชน ชามพูนท ที่ปรึกษารัฐมนตรี (ส.ส.หลายสมัยของพิษณุโลก) ก็ให้การสนับสนุน “มนต์ชัย” อดีต ส.ส. 3 สมัย เคยสังกัดพรรคไทยรักไทย และพรรคกิจสังคม
      
       แต่ที่แปลกก็คือ 2 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เขตเมือง และนายนคร มาฉิม เขต อ.นครไทย กลับออกแรงช่วย “น.ส.วีรี ฐิติปุญญา” เบอร์ 4 และทีม “พิษณุโลกพัฒนา” ลูกสาวของอดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา (นายสุรินทร์ ฐิติปุญญา) ส่วนอีก 1 ส.ส.คือ จุติ ไกรฤกษ์ แห่ง ปชป.ยังไม่ชัดว่าหนุนผู้สมัครนายก อบจ. แต่ที่แน่ๆ สนับสนุนทีมงาน ส.จ.ของตนในเขต อ.วังทอง และเนินมะปราง
      
       น.ส.วีรี ฐิติปุญญา ผู้สมัครนายก อบจ.พิษณุโลก ถือว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (อดีตสังกัดพรรคประชาธิปัตย์) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีตที่ปรึกษานายก อบจ.พิษณุโลก
      
       น.ส.วีรี ฐิติปุญญา เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า รมช.เกษตรฯ ลงมาพิษณุโลกเพื่อให้กำลังใจตนและให้คำปรึกษาทีมพิษณุโลกพัฒนา ส่วนที่มีคนถามว่าเป็นแฟนกันหรือไม่นั้น บอกเพียงว่าถ้าเลือกตนเป็นนายก อบจ.พิษณุโลก ก็จะถือโอกาสแต่งงานกับรัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ครั้งนี้ไปเลย
      
       ทั้งนี้ คอการเมืองในพื้นที่มองว่า ตัวเต็งนายก อบจ.พิษณุโลกคือ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เบอร์ 3 และนางสาววีรี ฐิติปุญญา เบอร์ 4 โดยทั้งคู่พร้อมทีมผู้สมัคร ส.จ. ลงพื้นที่หาเสียงทั่วเมืองพิษณุโลก ส่วนนายเรืองฤทธิ์ ศิริสวัสดิ์ เบอร์ 2 ตามมาติดๆแต่ไม่มีลูกทีม ส.จ.เช่นเดียวกับเบอร์ 1 นายราม ตันรัตนวงศ์ ส่วนเบอร์ 5 นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ เห็นแต่รถแห่ คาดเจ้าตัวรอลุ้นใบแดง-ใบเหลืองดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น