วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ความท้าทายใหม่ Pheed คู่แข่ง ทวิตเตอร์, เฟสบุ๊ค, ยูทูป


Pheed โซเชียลมีเดียตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้แค่เพียงสองสัปดาห์ คู่แข่งคนใหม่คนสำคัญของ ทวิตเตอร์, เฟสบุ๊ค และ ยูทูป
มาแรงจริง กับโซเชียลมีเดียตัวใหม่ ที่มีลักษณะคล้าย ทวิตเตอร์ ผสม เฟสบุ๊ค ที่เพียงแค่เปิดตัวไปได้เพียงสองสัปดาห์แรก ก็ดึงดูดชาวมะกันโดยเฉพาะเหล่าเซเลปฮอลีวู้ดให้หันมาสร้างเพจเป็นของตัวเอง โดย O.D. Kobo ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Pheed ได้กล่าวว่า มันเป็นการดึงเอาส่วนดีๆของโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมทั้งหลายมาจับใส่รวมใน แพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเป็นเครือข่ายที่สามารถดึงดูดผู้ใช้ได้กว่าล้านคนในสองสัปดาห์แรกที่ เปิดตัว โดยทีมพัฒนาหวังว่า ตัวเลขดังกล่าวจะไปได้ดีเช่นกันในแอปฯเวอร์ชั่นไอโฟนที่มีคิวเปิดตัวไปเมื่อ วานนี้ แม้ว่า Pheed จะไม่ได้รายงานตัวเลขที่แท้จริงของผู้ใช้ที่มี แต่คร่าวๆน่าจะประมาณ 77 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่เข้าถึงเครือข่ายสังคมผ่านทางโทรฯ "แม้แอปฯจะยังเพิ่งออกมา แต่เรามั่นใจว่าจะไปได้สวย" Kobo กล่าว โดย Pheed จะเป็นการรวมหมดทั้ง ไทม์ไลน์, เทรนด์, ไลค์ และแพลตฟอร์มมีเดีย โดยสามารถเริ่มต้นฟีดบน Pheed จาก 180 คนดัง อาทิ แร็ปเปอร์ The Game, นักร้อง Miley Cyrus และ ดาราชื่อดัง Paris Hilton เป็นต้น ซึ่งได้ทำการลงทะเบียน และนำเสนอทั้งเสียง, วีดีโอ, รูปถ่าย หรือข้อความ ผ่านทางโพสต์ที่มีทั้งแบบฟรีและเรียกเก็บสมาชิก โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปได้ตามลิ้งค์นี้ https://www.pheed.com/ ซึ่งสามารถใช้ชื่อบัญชีเดิมจากทั้งเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์ได้โดยไม่จำเป็นต้อง สมัครใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น