วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คนบาป! งัดวิหารหลวงพิษณุโลกขโมยเงินบริจาคเกลี้ยง 14 ตู้


มารศาสนาบาปหนัก ลอบตัดกุญแจประตูหน้าวิหารหลวงวัดราชบูรณะ ขนตู้บริจาค 14 ตู้กองริมวิหารก่อนงัดเอาเงินบริจาคเฉพาะธนบัตรไปเกลี้ยง เจ้าอาวาสบอกไม่แน่ใจคนร้ายจะมาขโมยเงินอย่างเดียว หรือจ้องลัก “เจ้าวาริน” แมวพันธุ์แซมเศวตด้วยหรือไม่
       
       วันนี้ (20 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลกว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคจำนวน 14 ตู้ภายในวิหารหลวง หรือวิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ ต่อมา พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่สุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.ต.เอกชัย พรหมทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
       
       โดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้ชี้ช่องใส่ห่วงเหล็กบริเวณประตูด้านหน้าวิหารหลวงที่ถูกคนร้ายใช้กรรไกรตัดเหล็กตัดจนขาดแล้วเปิดประตูหน้าวิหารเข้าไปขนตู้บริจาคทั้งตู้ไม้ และตู้กระจก 14 ตู้ รวมถึงต้นผ้าป่า ออกมาวางไว้ทั้งด้านหน้า-ข้างวิหาร ทั้งหมดถูกงัดเปิดประตูตู้แล้วนำเงินบริจาคที่เป็นธนบัตรทั้งหมดไป เหลือไว้เพียงเงินเหรียญเท่านั้น

       พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ระบุว่า ปกติแล้วในช่วงกลางคืนจะเปิดวิหารหลวงไว้โดยไม่มีคนอยู่ กลางวันจะมีคนมานั่งเฝ้า เมื่อวาน (19 ธ.ค.) ได้ปิดวิหารประมาณ 18.00 น. เช้าวันนี้ 06.30 น.จะมาเปิดวิหารก็พบว่าประตูด้านหน้าวิหารเปิดอ้าอยู่ เข้าไปตรวจสอบภายในก็พบว่าขโมยได้ตัดห่วงเหล็กที่คล้องประตูหน้าวิหารจนขาด แล้วขนตู้บริจาคออกมาข้างวิหาร งัดตู้ และขโมยเงินในตู้ไปหมด รวมถึงต้นผ้าป่าที่ญาติโยมทำบุญด้วย คาดว่ามีเงินประมาณ 10,000 บาท
       
       เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะเผยต่อว่า รู้สึกสังหรณ์ใจเหมือนกันหลัง 2 วันก่อนวัดราชบูรณะได้พบแมวไทยพันธุ์หายากชื่อ “เจ้าวาริน” เป็นแมวไทยพันธุ์แซมเศวต ที่ปกติแล้วจะอาศัยอยู่ในวิหารหลวง เมื่อคืนได้พาไปนอนด้วยในกุฏิเจ้าอาวาส ไม่แน่ใจว่าขโมยตั้งใจมาขโมยเงินในตู้บริจาค หรือจะมาลักเจ้าวารินไป
       
       สำหรับวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก เคยมีหัวขโมยเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคทั้งบนศาลาการเปรียญและในพระอุโบสถหลายครั้ง แต่เรื่องก็เงียบหายไปนาน ส่วนในวิหารหลวง ในอดีตช่วงกลางคืนจะมีพระอาจารย์จ๋อง หรือพระวาริน อนาลโย มาจำวัดในวิหารเป็นประจำทุกคืน แต่หลังจากท่านมรณภาพไปเมื่อต้นปี 2555 ก็ไม่มีใครมานอนเฝ้าวิหารอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น