วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พาณิชย์ออกตรวจกระเช้าปีใหม่ทั่วห้างพิษณุโลก


พาณิชย์ลุยตรวจกระเช้าปีใหม่ หากไม่ติดป้ายแสดงสินค้าเจอโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท แนะผู้ประกอบการควรนำสินค้าไทยและผลไม้ไทยจัดชุดกระเช้า
       
       วันนี้ (20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พิษณุโลกว่า พาณิชย์จังหวัด และการค้าภายในจังหวัดได้ออกตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป โดยไม่แจ้งล่วงหน้า เน้นการติดป้ายแสดงราคากระเช้าของขวัญปีใหม่ และมีสินค้าหมดอายุหรือไม่
       
       นายจีระวุธ ชัยโยธา พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ช่วงปีใหม่นี้ประชาชนเริ่มหาซื้อกระเช้าปีใหม่ อาจมีผู้ประกอบการบางรายฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าที่ใกล้หมดอายุ หรือเสื่อมคุณภาพ หรือสินค้าราคาแพงกว่าปกติรวมอยู่ในกระเช้าปีใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาการค้าภายในจังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 จึงร่วมกับการค้าภายในจังหวัดพิษณุโลกออกสุ่มตรวจกระเช้าปีใหม่ โดยกำชับทางห้างและร้านค้าให้ติดป้ายแสดงรายการสินค้า น้ำหนัก ปริมาณ และราคาสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้า รวมทั้งค่าภาชนะหรือกระเช้าที่บรรจุด้วย
       
       “สินค้าบางอย่างที่ไม่อาจติดป้ายแสดงราคาได้ก็อาจทำบัญชีแสดงติดไว้ใกล้เคียงสินค้าอื่น เพราะหากพบว่ากระเช้าใดไม่ติดป้ายแสดงสินค้าจะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท นอกจากนี้ยังขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการนำสินค้าและผลไม้ไทยมาจัดเป็นชุดของขวัญ จะได้ช่วยให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น