วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตื่นกันทั่ว! วัตถุคล้ายระเบิดโผล่หลังค่ายทหารพิษณุโลก-เด็กเก็บมาเล่น 3 ลูก


 แตกตื่นกันทั่ว หลังวัตถุคล้ายระเบิดโผล่ที่ดินร้างหลังค่ายทหารเอกาทศรถ บชร.3 จนท. EOD รุดตรวจพบเป็นพลุสัญญาณและระเบิดควันเก่า 3 ลูก บนแปลงที่ดินรกร้าง
       
       เช้าวันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก ต่างแตกตื่นกันทั่ว หลังจากเด็กชายคนหนึ่งในหมู่บ้านเก็บวัตถุคล้ายระเบิดได้ จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.อรัญญิก ให้รับทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลกมาตรวจสอบ
       
       ที่เกิดเหตุพบวัตถุคล้ายระเบิดบริเวณพงหญ้าหลังบ้านนางหนู พรมแว่น อายุ 63 ปี เลขที่ 435/45 ซอย 11 หมู่ 3 ต.อรัญญิก หรือซอยโคกข้าง ถนนหลังค่ายเอกาทศรถ กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 (บชร.3) ซึ่งเป็นที่ดินเก่ารกร้างของอดีตผู้การตำรวจภาค 6 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดได้เข้าดูที่เกิดเหตุและเก็บไปตรวจสอบ
       
       นางหนู พรมแว่นบอกว่า เด็กชายบอส อายุประมาณ 8 ขวบ นำถุงผ้า ภายในมีวัตถุทรงกระบอกและมีกระเดื่องมาขว้างเล่น แต่ตนเองไปดูแล้วเหมือนเป็นวัตถุระเบิดเพราะด้านข้างมีตัวพิมพ์ติดไว้ว่า M18

       นายสุกิจ อยู่นิ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อรัญญิก บอกว่า เด็กในหมู่บ้านชื่อ “บอส” ได้เก็บวัตถุคล้ายระเบิดไปเล่นจำนวน 3 ลูก บางส่วนนั้นเก็บได้จากที่ดินใกล้เคียงที่เคยเป็นของนายดาบตำรวจอีกนายหนึ่ง โดยนำไปเล่นบริเวณที่ดินรกร้าง ถาม ด.ช.บอส คนที่เก็บวัตถุคล้ายระเบิด บอกอีกว่า ยังมีวัตถุคล้ายระเบิดอีก 3 ลูก จึงพาเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ไปค้นหา กระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงก็ไม่พบวัตถุคล้ายระเบิด เบื้องต้นจึงพบเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น
       
       เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด (EOD) เปิดเผยว่า วัตถุคล้ายระเบิดทั้ง 3 ลูก คือ พลุสัญญาณ 1 ลูก ระเบิดควันสีแดงและฟ้า จำนวน 2 ลูก สภาพวัตถุที่เก็บได้บวม จะต้องนำไปทำลาย คงไม่กล้านำไปใช้อาจเกิดอันตรายได้ 
       
       อย่างไรก็ตาม ข้อความที่ระบุข้างระเบิดควันและพลุ 3 ลูกไม่ได้บอกแหล่งที่มา จึงไม่สามารถระบุหน่วยงานสังกัดใดใช้ ต้องนำไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น