วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้ตลาดหนองตม พิษณุโลก อาคารไม้เก่าแก่ วอด30 หลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันที่11  ธันวาคม  ได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารไม้เก่าแก่ ตึกแถวกลางตลาดหนองตม ถนนสายกลาง หรือ ถนนเทศบาล 3 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดับไฟจากบ้านต้นเพลิง ที่เป็นอาคารไม้ แต่เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะประสานรถดับเพลิงของอบต.วงฆ้องมาช่วยสกัด ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากอาคารตึกแถวดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่าแก่ ไฟยังโคมไหม้อย่างรวดเร็ว และข้ามมาติดอาคารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน และลุกลามไหม้อีกหลายหลัง

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศบาลวงฆ้อง ได้ประสานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงมาช่วยเหลือเป็นการ ด่วน ทั้งจาก  อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ และรถดับเพลิงจากอบต.ต่าง ๆ ในเขตอ.พรหมพิราม อ.วัดโบสถ์ อ.เมือง เทศบาลนครพิษณุโลก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พิษณุโลก และอบจ.พิษณุโลก แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก และล่าช้า เนื่องจากละแวกดังกล่าวเป็นอาคารไม้เก่าแก่ ที่ติดไฟอย่างรวดเร็ว

กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ ไฟได้ไหม้อาคารสองฝั่งถนนเสียหายทั้งหมดประมาณ 30 คูหา และยังมีรถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายหลายคัน แต่ยังต้องฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ไฟลุกลามติดอาคารที่อยู่ข้างเคียง

นายธวัชชัย  สนองคุณ นายกเทศบาลวงฆ้อง เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเป็นอาคารไม้เก่าแก่ อยู่ด้านทิศเหนือของถนน ชาวบ้านได้ช่วยกันดับแต่ไม่ได้ รถดับเพลิงของเทศบาลวงฆ้องมาช่วยสกัดก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่า จึงประสานขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงจากพื้นที่อื่น กระทั่งควบคุมเพลิงได้ในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับสาเหตุนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่ชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย มาทำอาหารบริการ และการช่วยเหลือด้านเงินช่วยเหลือต่าง ๆ

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า  ต้นเพลิงมาจากอาคารไม้ด้านทิศเหนือของถนนสายกลาง มีกระแสไฟฟ้าช็อตภายในบ้านพัก และลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านมาช่วยกันดับก็ไม่สามารถสกัดเพลิงได้

สำหรับสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จะมาเก็บหลักฐานอีกครั้งในวันรุ่งขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น