วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เร่งช่วยเหยื่อไฟไหม้ตลาดเก่าพรหมพิราม ทำสูญ 70 ล้าน 100 ชีวิตประสบภัย


สำรวจความเสียหายไฟไหม้ตลาดเก่าหนองตม พรหมพิราม สูญร่วม 70 ล้านบาท ผู้ประสบภัยกว่า 100 ชีวิต ด้าน “เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ” ช่วยเหลือทันที 10,000 บาท
      
       เช้าวันนี้ (12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจสภาพตลาดหนองตม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่ถูกไฟไหม้วอดทั้งสองฝั่งริมถนนช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) อาคารถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 33 คูหา พร้อมกับรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน หลายหน่วยงานกำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนกองพลทหารราบที่ 4 ได้ส่งกำลังทหารเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ขณะที่เทศบาลตำบลวงฆ้องก็ได้ตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวก เปิดรับแจ้งความเสียหายจากผู้ประสบภัย และเป็นศูนย์กลางการช่วยเหลือ รวมถึงนายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก ก็ได้สำรวจความเสียหายเพื่อให้นำกาชาดจังหวัดพิษณุโลกให้ความช่วยเหลือผู้ ประสบภัยต่อไป
      
       และล่าสุด พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ มอบเงินสดจำนวน 10,000 บาทแก่นายวัฒนชัย สนองคุณ นายกเทศมนตรีวงฆ้อง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้
      
       นายกเทศมนตรีวงฆ้องเปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้อาคารบ้านเรือนเสียหายจำนวน 33 คูหา มีผู้ประสบภัย 100 ราย หลังเกิดเหตุได้ไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติๆ เบื้องต้นประเมินความเสียหายประมาณ 70 ล้านบาท ทำให้เทศบาลตำบลวงฆ้องต้องตั้งเต็นท์อำนวยความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
      
       นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กรณี ผู้ประสบภัยที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 33 คูหาจะเร่งให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นหลังละ 30,000 บาท และอาจจะช่วยเหลือเครื่องมือการประกอบอาชีพ เครื่องนุ่งห่ม และชุดนอน ที่จะมอบให้เป็นเงินสด รวมแล้วจะให้ความช่วยเหลือครัวเรือนละประมาณ 40,000 บาท
      
       สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ทราบเพียงว่ามีเสียงดังภายในอาคารไม้ก่อนไฟไหม้ กระทั่งไฟลุกลามไหม้ไปตามอาคารไม้ ซึ่งจะต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น