วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

อยากผมสวยสุขภาพดีจริง นี่คือ 5 สิ่งที่ต้องเลี่ยง

         สาวคนไหนมีผมสวย ก็เหมือนได้พรดี ๆ มาข้อหนึ่งเลยล่ะค่ะ ผมสวยสุขภาพดีจะช่วยเสริมลุคและบุคลิกของคุณให้ดูดีตามไปด้วย และหากคุณต้องการรักษาผมให้สวยสุขภาพดีแบบนี้ต่อไปนาน ๆ ก็ต้องดูแลให้เหมาะ รวมทั้งเลี่ยงสิ่งที่จะมาทำร้ายเส้นผม ซึ่งล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวกันทั้งนั้นเลยค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าคุณต้องระวังในเรื่องอะไรบ้าง 


        1. การใช้น้ำยาย้อมผมที่เป็นเคมี 
          น้ำยาทำสีผมสูตรเคมี ประกอบด้วยสารเคมีหลายชนิดที่จะทำงานร่วมกันเพื่อแทรกสีลงไปในเส้นผมของคุณ ผมของคุณจะอ่อนแอลงทันทีหลังการทำสีผม และหากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้องหลังจากนั้น คุณก็จะสูญเสียสุขภาพที่ดีของเส้นผมไป ทั้งในแง่การงอกยาว และความแข็งแรงของเส้นผม นอกจากนี้สารเคมีในน้ำยาทำสีผมยังอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ทางผิวหนัง กระตุ้นอาการหืดหอบ หรือความผิดปกติทางระบบทางเดินหายใจได้ด้วย

        2. เครื่องประดับผมที่ดึงรั้งผมมากเกินไป
          เเอคเซสเซอรี่สำหรับเส้นผมบางอย่างก็เป็นอันตรายกับเส้นผมคุณได้ เช่น กิ๊บผมที่ติดแน่นเกินไป ยางรัดผมที่รัดแน่นเกิน หรือยางไม่มีความยืดหยุ่นเท่าที่ควรจะเป็น สิ่งเหล่านี้จะรั้งรากผมให้ตึงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เจ็บหนังศีรษะ และหากใช้ติดต่อกันเป็นประจำ ก็ทำให้เกิดอาการผมร่วงตามมา

        3. การต่อผม
          คุณอาจต้องการผมที่ดูยาวเป็นพิเศษสำหรับโอกาสพิเศษ เช่น งานพรอม งานแต่งงาน ฯลฯ และเมื่อได้สวยสมใจกับผมยาว ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะแกะมันออกมาจากผมจริงที่ได้ยึดเกาะเอาไว้ แล้วก็จะได้พบปัญหาว่า ปมที่ได้ต่อผมปลอมเอาไว้กับผมจริงนั้นดึงรั้งเส้นผมมากเกินไปจนทำให้มันหลุดร่วง ผมคุณอาจแหว่งหรือบางเป็นหย่อม ๆ ได้ หลังการต่อผม หากเป็นไปได้ควรหาทรงที่เหมาะกับความยางจริงของผมคุณ หรือใช้คลิปต่อผมแทนดีกว่าค่ะ

        4. สระผมด้วยแชมพูปริมาณเกินพอดี 
          ยามบีบแชมพูเพื่อสระผม ควรกะปริมาณให้พอดีกับความหนาและความยาวของเส้นผมตัวเอง แชมพูที่มากเกินไปเสี่ยงที่จะทำให้คุณล้างออกไม่สะอาด กลายเป็นสารเคมีตกค้างที่เส้นผมและหนังศีรษะ รวมทั้งแชมพูปริมาณมากเกินพอดี ก็ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะได้สัมผัสกับสารเคมีมากขึ้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หนังศีรษะแห้ง และเส้นผมอ่อนแอ

        5. การใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผม 
          แม้สเปรย์จัดแต่งทรงผมจะช่วยให้ผมของคุณอยู่ทรงได้นานตลอดวัน แต่ก็ควรจำกัดการใช้ไม่ให้บ่อยเกินไป เพราะสเปรย์ฉีดผมสามารถเป็นสาเหตุของอาการผมแห้งแตกปลายได้ อีกทั้งสารเคมีจากสเปรย์ยังทำให้ผมอ่อนแอลง นำมาสู่ปัญหาผมร่วงได้ด้วย

          เรื่องต่าง ๆ ที่เส้นผมของคุณต้องเจอในชีวิตประจำวัน สามารถกลับมาทำร้ายผมของคุณได้โดยไม่คาดคิด หากต้องการรักษาผมให้สวยมีสุขภาพดีไปนาน ๆ ก็ต้องเลี่ยงที่จะทำพฤติกรรมเหล่านี้กับเส้นผม แม้บางประการอาจจะเลี่ยงไปเลยไม่ได้ ก็ขอให้ทำมันให้น้อยครั้งที่สุดแทนนะคะ :)


ที่มา :
pp&p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น